(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức họp báo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan; các cơ quan báo chí trong tỉnh; văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm các kỳ thi phản ánh trung thực chất lượng dạy và học

Chiều 20-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức họp báo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan; các cơ quan báo chí trong tỉnh; văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Bảo đảm các kỳ thi phản ánh trung thực chất lượng dạy và học

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu, giải đáp các vấn đề các cơ quan báo chí quan tâm.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ 24 đến 27-6. Toàn tỉnh có 1 cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với Trường Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Dược Hà Nội, ĐH Hoa Lư Ninh Bình và Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An tổ chức cho tất cả thí sinh đăng ký dự thi tại Thanh Hóa. Năm nay, toàn tỉnh có trên 35.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, trong đó có hơn 13.600 thí sinh thi lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT; 20.437 thí sinh thi lấy kết quả vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển ĐH, Cao đẳng... Toàn tỉnh sẽ bố trí 70 điểm thi với hơn 1.480 phòng, huy động khoảng 4.969 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác thi… Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn, lớp 10 THPT và lớp 10 THPT Dân tộc nội trú năm học 2019-2020 được tổ chức vào ngày 5 và 6-6. Cả thí sinh thi tuyển vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn, lớp 10 THPT và lớp 10 THPT Dân tộc nội trú đều thi 3 buổi với các môn thi Toán, Ngữ văn và tiếng Anh. Riêng thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn phải thi thêm buổi thứ 4 với môn chuyên theo đề thi riêng. Tất cả các môn thi theo hình thức tự luận. Riêng môn Tiếng Anh chuyên thi thêm kỹ năng nghe…

Tại buổi họp báo, các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí đề nghị Sở GD&ĐT làm rõ các giải pháp để kỳ thi được thực hiện nghiêm túc; công tác phối hợp với các sở, ngành liên quan trong tổ chức các kỳ thi; công tác giám sát thi, bảo quản đề thi và chấm thi; số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn, lớp 10 THPT và lớp 10 THPT Dân tộc nội trú; việc cung cấp thông tin cho báo chí trong những ngay diễn ra các kỳ thi; đối tượng được miễn thi THPT quốc gia…

Sau khi tiếp thu và giải đáp các nội dung trên, lãnh đạo Sở GD&ĐT mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020, nhất là công tác tổ chức các kỳ thi. Đồng thời khẳng định những thông tin mà các cơ quan báo chí phản ánh, nhất là các thông tin liên quan đến tiêu cực, gian lận về các kỳ thi sẽ được ngành chỉ đạo các bộ phận liên qua xác minh, làm rõ và sẽ xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có), để kỳ thi được thực hiện nghiêm túc ở tất cả các khâu, phản ánh đúng thực chất chất lượng dạy và học, không chạy theo thành tích, góp phần cùng với cả nước tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]