(Baothanhhoa.vn) - Chủ động phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh (HS), tránh sự lây lan, bùng phát dịch bệnh trong môi trường học đường, tránh gây hoang mang cho các bậc phụ huynh, đồng thời, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện khi HS đi học trở lại là yêu cầu cấp thiết trong thời điểm hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm các điều kiện khi học sinh đi học trở lại

Chủ động phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh (HS), tránh sự lây lan, bùng phát dịch bệnh trong môi trường học đường, tránh gây hoang mang cho các bậc phụ huynh, đồng thời, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện khi HS đi học trở lại là yêu cầu cấp thiết trong thời điểm hiện nay.

Bảo đảm các điều kiện khi học sinh đi học trở lại

Giáo viên Trường Mầm non Quảng Tâm (TP Thanh Hóa) dọn vệ sinh trường, lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp.

Trong công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện khi HS trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT tiếp tục theo dõi, tiếp nhận thông tin chính thức từ các cơ quan chuyên môn để đánh giá đúng tình hình dịch bệnh, bảo đảm thông tin chính xác và chỉ đạo kịp thời đến các cơ sở giáo dục, giáo viên, HS, cha mẹ HS để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phòng, chống dịch bệnh để đón HS trở lại trường học theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương, tham mưu UBND tỉnh, thành phố việc quyết định thời gian cho các đối tượng HS được nghỉ học hoặc đi học trở lại phù hợp với lứa tuổi và khu vực. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón HS trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của tất cả HS, giáo viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học...

Bảo đảm các điều kiện khi học sinh đi học trở lại

Phun hóa chất khử trung phòng học, đồ dùng học tập tại Trường Mầm non Sơn Thủy (Quan Sơn).

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, ngành giáo dục Thanh Hóa cũng đã có hướng dẫn gửi các đơn vị trường thực hiện các nội dung theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT và ngành chức năng. Theo đó, các đơn vị trường nghiêm túc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã thành lập ban thường trực phòng, chống dịch bệnh. Trong thời gian HS tạm nghỉ học 2 tuần, các cơ sở giáo dục đã phối hợp với y tế địa phương tổ chức phun hóa chất khử trùng trường, lớp; công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, HS, phụ huynh HS về tác hại của dịch bệnh, cách phòng, chống dịch bệnh và chế độ báo cáo cũng được thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt, để giúp HS củng cố kiến thức, tăng cường khả năng tự học, nhiều trường học đã chỉ đạo giáo viên giao bài tập qua mạng Internet để HS làm bài tại nhà. Qua đó, giúp các em duy trì việc học, không lãng phí thời gian những ngày nghỉ.

Bảo đảm các điều kiện khi học sinh đi học trở lại

Học sinh tự học tại nhà trong những ngày nghỉ do dịch.

Thời gian HS tạm nghỉ học theo Công văn số 202/SGDĐT-CTTT của Sở GD&ĐT không còn nhiều, Sở GD&ĐT cũng đã có tờ trình gửi UBND tỉnh xem xét về việc cho HS quay trở lại trường học vào thứ 2, ngày 17-2-2020. Hiện, các phòng GD&ĐT, các đơn vị trường trong toàn tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để HS có thể trở lại trường học, như tiếp tục phun hóa chất khử trùng khuôn viên trường, lớp; vệ sinh khử khuẩn đồ chơi, đồ dùng học tập, bàn ghế; xây dựng kế hoạch học bù cho HS...

Bảo đảm các điều kiện khi học sinh đi học trở lại

Lãnh đạo Sở GD&ĐT kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Trường THPT Yên Định 3 (Yên Định).

Được biết, ngày 8-2-2020, Bộ Y tế đã có Công văn số 566/BYT-DP gửi Bộ GD&ĐT về việc việc tăng cường phòng, chống dịch virus Corona tại các cơ sở giáo dục. Theo công văn, đối với các địa phương không có dịch có thể cho HS đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế, bảo đảm các điều kiện vệ sinh, phòng bệnh cho HS. Các cơ sở giáo dục luôn đủ nước sạch, xà phòng, hướng dẫn cho HS, phụ huynh và giáo viên về cách thức phòng bệnh và các giải pháp ngăn ngừa lây nhiễm virus Corona mới trong trường học... Dù biết rằng việc HS nghỉ học sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của phụ huynh cũng như kế hoạch dạy và học ở các nhà trường. Nhưng, nhiều người cho rằng, nếu HS đi học trở lại trong lúc dịch bệnh Corona chưa được kiểm soát tốt, chưa kiềm chế được thì ngành chức năng, chính quyền địa phương cũng cần phải cân nhắc kỹ.

Việc tiêu độc, khử trùng bàn ghế và vệ sinh trường, lớp học chỉ là một trong những biện pháp tối ưu để phòng chống lây lân dịch bệnh. Điều quan trọng khi HS trở lại trường học là mỗi cán bộ, giáo viên, HS, phụ huynh HS cần tuân thủ nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh trong trường học mà ngành chức năng đưa ra.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]