(Baothanhhoa.vn) - Cần ý thức mình phải làm gì để đánh thức tiềm năng: Đó là lời nhắn nhủ của em Nguyễn Khánh Linh (cựu học sinh lớp 12F, chuyên Vật Lý, Trường THPT Chuyên Lam Sơn khóa học 2016-2019), cô gái giành HCV Olympic Vật lý Quốc tế 2019 với các em học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn tại lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bài phát biểu ấn tượng của cựu học sinh THPT chuyên Lam Sơn trong ngày khai giảng: Cần ý thức mình phải làm gì để đánh thức tiềm năng

Cần ý thức mình phải làm gì để đánh thức tiềm năng: Đó là lời nhắn nhủ của em Nguyễn Khánh Linh (cựu học sinh lớp 12F, chuyên Vật Lý, Trường THPT Chuyên Lam Sơn khóa học 2016-2019), cô gái giành HCV Olympic Vật lý Quốc tế 2019 với các em học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn tại lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.

Bài phát biểu ấn tượng của cựu học sinh THPT chuyên Lam Sơn trong ngày khai giảng: Cần ý thức mình phải làm gì để đánh thức tiềm năng

Em Nguyễn Khánh Linh phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2019-2020

Bài phát biểu của Nguyễn Khánh Linh có đoạn:

"...Các em học sinh yêu quý, chị cũng có đôi lời nhắn nhủ đến các em. Ba năm trước, chị cũng như các em khối 10 bây giờ, xúc động, hồi hộp, náo nức, rụt rè với ngôi trường mới, thầy cô mới, bạn bè mới. Và dĩ nhiên cũng bắt gặp những niềm vui mới, cũng mong chờ một năm học đầy thành công như chính mình kỳ vọng. Hai năm trước, chị cũng như các em khối 11, đã bắt đầu ấp ủ những ước mơ, những hoài bão, những con đường cho tương lai nhưng cũng phải đấu tranh với những trò nghịch ngợm, tiêu khiển lãng phí thời gian, đấu tranh với chính bản thân trong sự mơ hồ chưa vạch rõ của việc học tập và cả trong cuộc sống. Một năm trước, chị cũng như các em học sinh khối 12 tại đây, ước mơ lớn, hoài bão lớn đã hình thành nhưng cũng nhận ra rằng, con đường chinh phục đỉnh núi cao sẽ vời vợi nếu mình không cố gắng hết sức, không nỗ lực hết mình thì cơ hội và ước mơ sẽ vụt khỏi tầm tay. Và chị đã nhận ra, chúng ta hãy cứ bước đi thật vững chắc vì đằng sau ta luôn có bố mẹ, bạn bè và đặc biệt là thầy cô ở ngôi nhà chung Lam Sơn luôn sát cánh, luôn bên cạnh chúng ta, chắp cánh cho chúng ta bay cao, bay xa, là chỗ dựa của chúng ta mỗi khi thất bại. Chị tin rằng, tất cả các em đều có năng lực đạt được ước mơ của mình. Chỉ có điều chúng ta cần ý thức mình phải làm gì để đánh thức tiềm năng. Khi đó, thầy cô là hoa tiêu chỉ đường giúp chúng ta đánh thức, định hướng và nâng đỡ ta vững bước..."

Ngay từ năm học lớp 5, Khánh Linh đã đạt 7 giải học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh ở 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, trong đó, có HCV môn Tiếng Anh. Đến năm học lớp 8, Khánh Linh được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi Toán, Vật Lý, Tiếng Anh. Năm lớp 9, Khánh Linh quyết định chọn học chuyên môn Vật lý và trở thành thủ khoa lớp chuyên Vật lý của Trường THPT chuyên Lam Sơn. Trong các năm học THPT, Linh đã tham gia nhiều kỳ thi quan trọng và giành về những thành tích nổi bật: Lớp 11 đạt giải Nhì Quốc gia môn Vật lý và được chọn vào đội dự tuyển Quốc tế; Lớp 12, đạt giải Nhất Quốc gia môn Vật lý và Huy chương Đồng tại kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 20.

Trong kỳ thi Olympic Quốc tế Vật lý lần thứ 50 tổ chức tại Israel vừa qua, Linh đã giành được Huy chương Vàng và là thí sinh nữ xuất sắc nhất cuộc thi. Đó cũng là món quà tri ân mà em dành tặng cho cha mẹ, thầy cô và cũng là lời cảm ơn chân thành nhất của em tới mái trường Lam Sơn mến yêu.

Nguyễn Khánh Linh


Nguyễn Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]