(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-7, tại trường Đại học Hồng Đức, liên ngành Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật, trường Đại học Hồng Đức đã phối hợp tổ chức chung kết hội thi “Tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XXIII, năm 2020”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

170 thí sinh tham gia chung kết hội thi Tin học trẻ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XXIII

Ngày 5-7, tại trường Đại học Hồng Đức, liên ngành Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật, trường Đại học Hồng Đức đã phối hợp tổ chức chung kết hội thi “Tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XXIII, năm 2020”.

170 thí sinh tham gia chung kết hội thi Tin học trẻ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XXIII

Ban tổ chức trao cờ cho các đơn vị tham gia hội thi.

Tham gia hội thi có 170 thí sinh là học sinh các khối tiểu học, THCS, THPT đến từ các địa phương trong tỉnh. Các thí sinh trải qua các nội dung thi kỹ năng thực hành sử dụng ngôn ngữ SCRATCH và thư viện hình ảnh/âm thanh/video do Hội đồng giám khảo cung cấp để giải các bài toán tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế; giải toán theo chủ đề cho trước bằng công cụ, ngôn ngữ và môi trường lập trình là C/C++(DevC++) hoặc Pascal/Free Pascal... Riêng phần thi sản phẩm sáng tạo, thí sinh sử dụng tất cả các công cụ (phần mềm, phần cứng) hiện có để tạo ra sản phẩm sáng tạo (phần mềm, phần cứng) phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác. Khuyến khích xây dựng sản phẩm sáng tạo tích hợp ứng dụng trong các lĩnh vực giáo dục, môi trường, nông nghiệp công nghệ cao…

170 thí sinh tham gia chung kết hội thi Tin học trẻ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XXIII

Hội thi tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XXIII, năm 2020 là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, đồng thời phát hiện các tài năng trẻ công nghệ thông tin trong trường học, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Lê Văn Huân - 15:55 13/04/21

 Trả lời

Cho mình hỏi năm 2021 có diễn ra hội thi Tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ xxiv không mọi người nhỉ?

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]