(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù không may mắn như những bạn cùng lứa, có khiếm khuyết về hình thể, giọng nói, nhưng em Lê Nguyên Lương, học sinh trường Tiểu học Ba Đình - thị xã Bỉm Sơn luôn mang trong mình ngọn lửa đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn.

“Hai người cha” luôn sát cánh bên cầu thủ nhí “đặc biệt”

Mặc dù không may mắn như những bạn cùng lứa, có khiếm khuyết về hình thể, giọng nói, nhưng em Lê Nguyên Lương, học sinh trường Tiểu học Ba Đình - thị xã Bỉm Sơn luôn mang trong mình ngọn lửa đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn.

“Hai người cha” luôn sát cánh bên cầu thủ nhí “đặc biệt”

Em Lê Nguyên Lương, học sinh trường Tiểu học Ba Đình - thị xã Bỉm Sơn

Tham gia Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ II - năm 2023, cầu thủ số 19 của U8 thị xã Bỉm Sơn - em Lê Nguyên Lương mang trong mình một niềm đam mê mãnh liệt, cống hiến hết sức mình vì thành tích chung của tập thể. Từ hồi 6 tuổi, cầu thủ nhí này đã bắt đầu tập luyện bóng đá, vừa để rèn luyện sức khỏe vừa để em theo đuổi ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

“Hai người cha” luôn sát cánh bên cầu thủ nhí “đặc biệt”

Anh Lê Nguyên Thọ, phụ huynh của em Lê Nguyên Lương

Là một người cha, đồng thời là một người bạn, đồng hành sát cánh bên con trai từ những khi con mới bắt đầu tập chơi bóng cho tới khi tham gia giải đấu năm nay, anh Lê Nguyên Thọ chia sẻ: “Tôi luôn đồng hành cùng con ở mỗi chặng đường. Dù con bị tật bẩm sinh ở một bên tai từ bé nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như việc chơi thể thao của con. Ban đầu, gia đình cũng lo lắng cho con nhưng tình yêu bóng đá và niềm đam mê cháy bỏng của cháu đã thuyết phục chúng tôi”.

Đồng hành cùng con, anh Thọ đã không ngại nắng nóng gay gắt, đường sá xa xôi đến nhà thi đấu huyện Thiệu Hóa cổ vũ, theo dõi từng bước chạy của em cùng trái bóng, mong con sớm thực hiện được ước mơ của mình, trở thành một cầu thủ xuất sắc.

“Hai người cha” luôn sát cánh bên cầu thủ nhí “đặc biệt”

Huấn luyện viên Lê Quang Viên và em Lê Nguyên Lương.

Là một người thầy, đồng thời cũng là một “người cha” thứ hai của em Lê Nguyên Lương, luôn lo lắng, chăm sóc và động viên hướng dẫn cho em trong những ngày em ra sân thi đấu, HLV Lê Quang Viên cho biết: “So với các bạn, thể lực của em không bằng, nhưng em rất chịu khó tập luyện, và cũng luôn thực hiện tốt giáo án các buổi tập”.

“Hai người cha” luôn sát cánh bên cầu thủ nhí “đặc biệt”

Mặc dù bị khuyết tật bẩm sinh nhưng với niềm đam mê thể thao và nỗ lực không ngừng nghỉ, Lê Nguyên Lương vừa là một học sinh chăm chỉ ôm bóng lên sân tập luyện sau mỗi giờ học văn hóa, vừa là một học sinh xuất sắc của lớp 2A - Trường Tiểu học Ba Đình.

Nghị lực của em, là bài học cho tất cả các cầu thủ nhí tham gia giải học tập, để nỗ lực hơn nữa trong học tập và theo đuổi giấc mơ sân cỏ.

Quỳnh Trang - Hoàng Phương


Quỳnh Trang - Hoàng Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]