(Baothanhhoa.vn) - Sự chung thủy trong bóng đá là điều đáng trân quý, đặc biệt trong thời đại bóng đá kim tiền như hiện nay. Nhưng đôi khi, cũng phải chọn làm “kẻ bội bạc” để hướng đến một tương lai xán lạn. Sự lựa chọn này đúng với trường hợp của Gavi cùng “mối tình”  với Barcelona.

Gavi vs Barcelona: Đâu ai chung tình được mãi

Sự chung thủy trong bóng đá là điều đáng trân quý, đặc biệt trong thời đại bóng đá kim tiền như hiện nay. Nhưng đôi khi, cũng phải chọn làm “kẻ bội bạc” để hướng đến một tương lai xán lạn. Sự lựa chọn này đúng với trường hợp của Gavi cùng “mối tình” với Barcelona.

Gavi vs Barcelona: Đâu ai chung tình được mãi

Tương lai của Gavi đang là chủ đề nóng trên khắp các mặt báo.

Cam kết sắt son

Gavi là tài năng đặc biệt của bóng đá thế giới. Anh chàng nhỏ con này có cách chơi bóng với “cái nghệ" đặc trưng của lò đào tạo La Masia. Mới 19 tuổi, nhưng Gavi đã có tới 36 lần ra sân cho Barcelona ở mùa bóng năm nay, anh được đội bóng xứ Catalan trao chiếc áo số 6 mang tính biểu tượng của chính HLV Xavi Hernandez thời còn thi đấu cho Barcelona.

Gavi vs Barcelona: Đâu ai chung tình được mãi

Barcelona và Gavi cam kết tương lai cùng nhau.

Để tránh sự nhòm ngó của các ông lớn châu Âu, Barcelona đã nhanh chóng ký kết giao kèo với Gavi có thời hạn đến năm 2026 cùng điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 1 tỷ USD. Tất nhiên, Gavi cũng chẳng phải nghĩ ngợi nhiều, bởi đơn giản Barcelona là nhà, nơi đã phát hiện và nuôi dưỡng anh trưởng thành.

Hợp đồng tỷ đô của Barcelona với Gavi vững như kiềng ba chân. Nó vừa có rào cản pháp lý khiến chẳng đội bóng nào dám đụng tới và bản hợp đồng cũng thay cho một “lễ thành hôn” đã tích lũy đủ cảm xúc, sự cần có nhau và cam kết tương lai là của nhau.

Biến cố

Gavi đang tận hiến trong màu áo Barcelona, câu lạc bộ xứ Catalan cũng đang thăng hoa ở La Liga thì bỗng chốc giông bão kéo đến. Ban tổ chức giải đấu thông báo: “mức lương mới của Gavi không nằm trong ngân sách cho mùa giải 2022/2023 mà Barca được phép chi trả”. Và ngôi sao 19 tuổi sẽ chơi cho Barcelona với tư cách cầu thủ của học viện. Gavi cũng đã bị tước chiếc áo số 6 để trở lại với số áo 30. Thậm chí, mới đây, chủ tịch La Liga – ông Javier Tebas còn cho biết “Barca đang thâm hụt tới 200 triệu euro tiền lương”.

Gavi vs Barcelona: Đâu ai chung tình được mãi

Sóng gió bỗng chốc ập đến với Gavi và Barcelona.

Biến cố xảy ra với Barcelona và nó lại liên quan trực tiếp đến Gavi khiến cho cam kết son sắt giữa đôi bên vào năm 2022 gặp phải giông tố và đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Hãy đi theo con đường của kẻ bội bạc

Bản hợp đồng mà Gavi ký kết với Barcelona có một điều khoản rất thú vị. Cầu thủ 19 tuổi được phép rời Camp Nou dưới dạng tự do trong hè 2023 nếu không được đăng ký vào danh sách đội một. Thật lạ lùng, bên cạnh con đường thuỷ chung, Gavi vẫn có 1 con đường cho sự bội bạc và sự bội bạc này là cần để hướng tới một tương lai xán lạn cho ngôi sao tuổi teen.

Vấn đề của Gavi trên đất Tây Ban Nha là rất đáng quan ngại. Barcelona có thể buộc lòng phải đối xử bất công với Gavi giống như những công thần trước đó. Câu lạc bộ xứ Catalan đang dính bê bối liên quan đến vấn đề hối lộ trọng tài. Nếu sự vụ này bị phanh phui, sẽ là mối đe dọa lớn với câu lạc bộ. Mới đây, trong đợt tập trung lên tuyển Tây Ban Nha, Gavi cũng dính phải vụ lùm xùm trong việc ký tặng áo đấu cho các fan hâm mộ… Một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi đang phải chịu những sức ép khiến tương lai của anh liên tục phải đặt dấu hỏi.

Gavi vs Barcelona: Đâu ai chung tình được mãi

Sự chào đón của những ông lớn khiến Gavi thực sự phải cân nhắc.

Trong lúc “mối tình” giữa Barca và Gavi ngày một trắc trở, rất nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu như Man United, Liverpool, Chelsea, Bayern Munich đã sẵn sàng trở thành “kẻ thứ 3” để cướp Gavi khỏi Camp Nou. Những câu lạc bộ này đã đề xuất mức lương hậu hĩnh và một kế hoạch cũng rất hoành tráng để chào đón Gavi.

Tiếp tục thuỷ chung hay thử đem mình làm kẻ bội bạc, chúng ta sẽ chờ đợi quyết định của Gavi. Tài năng của ngôi sao 19 tuổi chẳng phải bàn, điều quan trọng với anh lúc này là chọn đúng nơi để đi đúng hướng.

Nguyễn Thắng

Nguồn ảnh: FC Barcelona, Internet.


Nguyễn Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]