(Baothanhhoa.vn) - Nga và Ukraine ngày 11-6 cùng thông báo trao đổi gần 100 binh sĩ mỗi bên giữa lúc các cuộc đàm phán hòa bình đi vào bế tắc.

Gần 200 tù binh được trao đổi dù đàm phán Nga - Ukraine bế tắc

Nga và Ukraine ngày 11-6 cùng thông báo trao đổi gần 100 binh sĩ mỗi bên giữa lúc các cuộc đàm phán hòa bình đi vào bế tắc.

Gần 200 tù binh được trao đổi dù đàm phán Nga - Ukraine bế tắc

Các thủy thủ Nga trong cuộc trao đổi tù nhân giữa Nga và Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga trên ứng dụng Telegram, 94 binh sĩ nước này đã được Ukraine trả tự do sau các cuộc đàm phán và sẽ được đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra. “Vào ngày 11-6, nhờ quá trình đàm phán, 94 quân nhân Nga bị Ukraine giam giữ đã được thả khỏi vùng lãnh thổ do Kiev kiểm soát”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Cũng theo nguồn tin, những binh sĩ này sẽ được đưa đến các bệnh viện của Bộ Quốc phòng Nga để điều trị và phục hồi chức năng. Kênh truyền hình Zvezda sau đó đưa tin, máy bay chở 94 binh sĩ Nga đã hạ cánh xuống Moscow.

Về phía Ukraine, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Andriy Yermak, cho biết 95 binh sĩ Ukraine đã được trao trả tự do, trong đó có một số người bị thương. Họ bao gồm các thành viên của lực lượng phòng vệ quốc gia và lính biên phòng.

“Chúng tôi đang tiếp nhận lại 95 binh sĩ. Danh sách bao gồm các binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang và vệ binh quốc gia, cũng như lực lượng biên phòng”, ông nhấn mạnh.

Ông Yermak nói rằng những binh sĩ được trao trả đợt này đã phục vụ ở Mariupol, Chernobyl, Đảo Rắn, gần Bakhmut và nhà máy Azovstal. Hồi tháng 2 vừa qua, Nga và Ukraine cũng đã tiến hành một đợt trao đổi tù binh với tổng số hai bên cũng gần 200 người.

Theo số liệu của hãng tin Anadolu, cho đến nay, hơn 2.000 tù nhân đã được trao đổi giữa Nga và Ukraine kể từ khi xung đột bùng phát vào tháng 02-2022.

Hoàng Sơn

(theo Reuters)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]