17:34 15/11/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Mục tiêu của tỉnh Thanh Hoá trong thời gian tới đó là đưa thị trường khách du lịch từ các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường khách quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu khách du lịch đến với Thanh Hoá.

Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa

Mục tiêu của tỉnh Thanh Hoá trong thời gian tới đó là đưa thị trường khách du lịch từ các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường khách quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu khách du lịch đến với Thanh Hoá.

Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa

Toàn cảnh hội nghị.

Chiều 15/11, tại TP Sơn La, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch Thanh Hoá với các tỉnh Tây Bắc.

Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đại biểu tham dự hội nghị.

Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa

Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh Tây Bắc dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tráng Thị Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La; Phạm Văn Thuỷ, Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch tỉnh Thanh Hoá và 6 tỉnh Tây Bắc gồm: Sơn La, Hoà Bình, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Lào Cai.

Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa

Giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh khác biệt của du lịch Thanh Hoá với các tỉnh Tây Bắc tại hội nghị.

Trong nhiều năm qua, thị trường khách du lịch từ các tỉnh khu vực Tây Bắc không chỉ là thị trường khách truyền thống của du lịch Thanh Hóa, mà bước đầu đã có sự trao đổi khách, tạo nên nhiều tour, tuyến du lịch hấp dẫn. Về phía tỉnh Thanh Hoá, hằng năm các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ, tạo điều kiện để thường xuyên tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh văn hoá, con người Thanh Hoá thông qua các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại các tỉnh Tây Bắc.

Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi một lần nữa khẳng định vị trí quan trọng của khu vực Tây Bắc trong định hướng phát triển thị trường khách du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời thông tin đến hội nghị tiềm năng, kết quả đạt được của du lịch Thanh Hoá trong thời gian qua. Theo đó, trong 10 tháng năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã đón được gần 11,9 triệu lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ 2022, đạt 99,2% kế hoạch năm 2023; tổng thu du lịch đạt 23.223 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ 2022 và đạt 96% kế hoạch 2023. Dự kiến đến hết năm 2023, tất cả các chỉ tiêu phát triển du lịch của tỉnh Thanh Hóa đều đạt và vượt kế hoạch năm.

Tuy nhiên, thị trường khách du lịch từ khu vực Tây Bắc đến với Thanh Hoá còn rất khiêm tốn; hoạt động phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh sẵn có. Để giải quyết được bài toán này, theo đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, việc đẩy mạnh hợp tác, kết nối du lịch giữa các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như giữa doanh nghiệp du lịch sẽ là một giải pháp hướng đến xây dựng đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch hoàn chỉnh với chất lượng cao, giá thành phù hợp. Cùng với đó, việc thúc đẩy liên kết giữa các địa phương còn hướng đến xây dựng gói sản phẩm kích cầu du lịch, góp phần cùng với cả nước phục hồi ngành du lịch nhanh, bền vững.

Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa

Đồng chí Tráng Thị Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La phát biểu chào mừng hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La Tráng Thị Xuân đánh giá cao tiềm năng và những kết quả đạt được của du lịch Thanh Hoá trong thời gian qua. Đồng thời cho biết, để phát triển du lịch trong tình hình mới, tỉnh Sơn La đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó đặc biệt coi trọng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Thời gian qua, tỉnh Thanh Hoá và tỉnh Sơn La đã phối hợp trong nhiều hoạt động quảng bá du lịch chung, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch kết nối, mang đến cho du khách nhiều tour, tuyến du lịch mới, hấp dẫn. Hội nghị liên kết phát triển du lịch Thanh Hoá với các tỉnh Tây Bắc sẽ là cơ hội quan trọng để các địa phương, doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch, hướng tới tăng cường liên kết nhằm góp phần tăng tốc phục hồi phát triển du lịch trong thời gian tới.

Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa

Bà Lê Thị Nguyệt, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn giới thiệu về sản phẩm du lịch biển và các dịch vụ của đơn vị.

Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa

Bà Dương Thị Hà, Phó Giám đốc Công ty CP Thương mại và Du lịch Lê Gia giới thiệu về các sản phẩm du lịch văn hoá lịch sử, tâm linh và các tour, tuyến du lịch văn hoá đặc sắc xứ Thanh.

Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa

Ông Đỗ Đức Mạnh, Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Pù Luông Eco Garden (Bá Thước) giới thiệu về các sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng và các chương trình ưu đãi dành cho các doanh nghiệp lữ hành.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá như: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn (TP Sầm Sơn), Công ty CP Thương mại và Du lịch Lê Gia (TP Thanh Hoá), Khu nghỉ dưỡng Pù Luông Eco Garden (Bá Thước), Anh Phát Hotels & Resorts (thị xã Nghi Sơn), Trust Việt Travel... đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc sắc, cùng với đó là các gói ưu đãi dành cho đối tác, doanh nghiệp lữ hành đến từ các tỉnh Tây Bắc.

Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa

Đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên thảo luận tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng với hệ thống giao thông thuận tiện, cùng với sự khác biệt về sản phẩm du lịch sẽ là điều kiện để tỉnh Thanh Hoá thu hút thị trường khách du lịch đến từ các tỉnh Tây Bắc. Trong đó phải kể đến những trải nghiệm khác biệt, hấp dẫn như: du lịch nghỉ dưỡng biển, tham gia các tour du lịch đảo và thưởng thức món ăn ngon từ hải sản; tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc như: tắm bùn, đua xe công thức, dù lượn, trượt cỏ, làm gốm, trecking... Ngược lại, du khách từ Thanh Hoá sẽ tham quan, trải nghiệm, khám phá các điểm đến hùng vĩ, nên thơ của vùng Tây Bắc. Ngoài việc thu hút, trao đổi thị trường khách du lịch lẫn nhau, tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh Tây Bắc có thể liên kết để hình thành các tour, tuyến du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế có sở thích đi dài ngày, thích trải nghiệm những điểm đến mới, góp phần thúc đẩy du lịch nội địa.

Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa

Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thuỷ, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định: Thanh Hoá là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch. Trong những năm gần đây, du lịch tỉnh Thanh Hoá có bước phát triển mạnh mẽ, vươn lên trở thành điểm sáng của khu vực phía Bắc. Với điều kiện hết sức thuận lợi về giao thông cùng những đặc trưng riêng về sản phẩm du lịch sẽ là cơ sở quan trọng để Thanh Hoá và các tỉnh Tây Bắc đẩy mạnh hợp tác phát triển trong thời gian tới.

Để việc hợp tác, liên kết phát triển du lịch đi vào thực chất, có chiều sâu, đồng chí Phạm Văn Thuỷ đề nghị tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh Tây Bắc quan tâm một số nội dung đó là: Cần xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, thế mạnh của từng địa phương để tạo ra các chuỗi sản phẩm du lịch bổ trợ, hấp dẫn du khách; nghiên cứu xây dựng cơ chế liên kết, hợp tác giữa các địa phương nhằm tạo động lực thúc đẩy trao đổi khách; tăng cường hợp tác công - tư theo cơ chế thị trường; hợp tác chặt chẽ với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia, hướng tới thu hút thị trường khách quốc tế; tăng cường quản lý môi trường du lịch;...

Về phía Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tham mưu cho Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đổi mới, hoàn thiện cơ chế liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Cùng với đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cam kết đồng hành cùng Thanh Hoá và các tỉnh Tây Bắc trong phát triển du lịch và liên kết phát triển du lịch; triển khai các hoạt động hỗ trợ, tạo môi trường, điều kiện thông thoáng cho các doanh nghiệp bứt tốc, phát triển du lịch hiệu quả bền vững.

Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa

Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hoá và Hiệp hội Du lịch các tỉnh Tây Bắc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch.

Trong khuôn khổ hội nghị, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh vùng Tây Bắc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch.

Ngày mai (16/11), đoàn công tác tỉnh Thanh Hoá sẽ khảo sát một số mô hình du lịch tại huyện Mộc Châu (Sơn La).

Hoài Anh

Tin liên quan:
  • Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa
    Thúc đẩy kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc

    Với hệ thống giao thông kết nối thuận lợi và nhiều điều kiện tương đồng trong phát triển sản phẩm du lịch, tỉnh Thanh Hóa đã và đang hướng tới đẩy mạnh kết nối với các tỉnh Tây Bắc. Hướng đi này không chỉ nhằm trao đổi, thu hút nguồn khách giữa các địa phương, mà qua đó còn mở ra cơ hội để tỉnh Thanh Hóa có thêm những cách làm mới về phát triển du lịch cộng đồng.

  • Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa
    Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc

    Đây là chủ đề xuyên suốt của Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV diễn ra từ ngày 2/12- 4/12 trên Đất Tổ Hùng Vương. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao quần chúng của 7 tỉnh: Phú Thọ, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La không những tạo nên bức tranh toàn cảnh, đa sắc màu, tôn vinh giá trị văn hoá độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc mà còn thiết thực giới thiệu, quảng bá đến bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hoá, thể thao, du lịch và văn hoá truyền thống của vùng rừng núi kỳ vĩ mà thơ mộng, hoang sơ mà thanh bình, êm ả đến đắm say lòng người...

  • Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa
    Hội nghị liên kết du lịch tỉnh Thanh Hoá với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông ...

    Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với ngành du lịch Thanh Hóa nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh đến thị trường du lịch trọng điểm TP Hồ Chí Minh nói riêng, các tỉnh Đông Nam Bộ nói chung. Qua đó mở ra cơ hội liên kết chặt chẽ hơn nữa trong công tác xây dựng, phát triển các tour, tuyến, sản phẩm du lịch giữa doanh nghiệp du lịch Thanh Hoá với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ trong thời gian tới.

  • Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa
    Quảng bá sâu rộng hình ảnh du lịch Thanh Hóa đến các thị trường trọng điểm

    Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn coi trọng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, hướng đến định vị thương hiệu, thu hút đa dạng dòng khách, đặc biệt là khách từ các thị trường trọng điểm như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh... Với nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức so với giai đoạn trước đó, tỉnh Thanh Hóa kỳ vọng quảng bá sâu rộng hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa an toàn, hấp dẫn” đến đông đảo du khách.

  • Đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Thanh Hóa
    Thúc đẩy kết nối du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu

    Thanh Hoá và Sơn La là hai địa phương được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan đẹp, có tiềm năng lớn để phát triển du lịch. Trong đó, Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu (Sơn La) là điểm đến được đông đảo doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tập trung khai thác. Trong khi đó, lượng khách từ Mộc Châu đến Thanh Hoá vẫn còn hạn chế.


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]