(Baothanhhoa.vn) - 10 tháng năm 2022, dư nợ của ngành ngân hàng Thanh Hóa tăng 12,95% so với đầu năm. Qua đó tạo nguồn lực quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Dư nợ của ngành ngân hàng Thanh Hóa tăng 12,95%

10 tháng năm 2022, dư nợ của ngành ngân hàng Thanh Hóatăng 12,95% so với đầu năm. Qua đó tạo nguồn lực quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Dư nợ của ngành ngân hàng Thanh Hóa tăng 12,95%

Cán bộ Agribank kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay tại xã Thọ Vực (Triệu Sơn).

10 tháng năm 2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã phát huy tốt vai trò là ngân hàng đầu mối tại địa bàn, vừa tạo môi trường thuận lợi, cạnh tranh lành mạnh cho các tổ chức tín dụng (TCTD) hoạt động, vừa tạo mối quan hệ phối hợp ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả với các cấp, các ngành trong triển khai nhiệm vụ. NHNN Thanh Hóa đã chỉ đạo các TCTD tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như: bất động sản, chứng khoán; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, góp phần hạn chế “tín dụng đen”.

Đến ngày 20-10-2022, tổng nguồn vốn huy động của khối ngân hàng đạt 132.000 tỷ đồng (không bao gồm Ngân hàng Phát triển), tăng 4,6% so với đầu năm.

Dư nợ của ngành ngân hàng Thanh Hóa tăng 12,95%

Cơ sở mầm non tại phường Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn) được vay vốn theo Nghị quyết 11.

Dư nợ trên địa bàn đạt 171.500 tỷ đồng, tăng 12,95% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ ngắn hạn chiếm 52%; dư nợ trung, dài hạn chiếm 48% tổng dư nợ. Trong đó, dư nợ của khối các ngân hàng thương mại nhà nước chiếm 61,9%; khối ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân chiếm 25,1%; Ngân hàng Chính sách xã hội chiếm 7%; Khối TCTD HTX chiếm 5,5%; Tổ chức tài chính vi mô chiếm 0,4%.

Đến cùng thời điểm, nợ xấu đối với khối ngân hàng thương mại là 1.479 tỷ đồng, chiếm 0,87%/tổng dư nợ. Tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp và giảm so với các năm trước cho thấy các TCTD đang dần kiểm soát tốt chất lượng tín dụng.

Dư nợ của ngành ngân hàng Thanh Hóa tăng 12,95%

Nhiều hộ dân xã Lương Sơn (Thường Xuân) được vay vốn xây dựng mô hình nông nghiệp công nghệ cao

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ những tháng cuối năm, ngành ngân hàng Thanh Hóa tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, sự điều hành của chuyên môn cùng với sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể đối với công tác thi đua khen thưởng.

Tiếp tục đẩy mạnh cho vay các lĩnh vực ưu tiên, các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Cùng đó, đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai các chương trình cho vay ưu đãi, chính sách hỗ trợ lãi suất tại tại ngân hàng Chính sách xã hội và các ngân hàng thương mại theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Tăng cường công tác thanh tra, giám sát của NHNN, tiếp tục phối hợp trong việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen…

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]