(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Đoàn Thanh niên TP Sầm Sơn đã có nhiều hoạt động, việc làm thiết thực, cụ thể trong thực hiện các phong trào thi đua của địa phương. Trong đó, nổi bật là các hoạt động vì sự phát triển du lịch và bảo đảm vệ sinh môi trường (VSMT) đã và đang được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần chung tay cùng với các cơ quan, đơn vị xây dựng hình ảnh du lịch Sầm Sơn ngày càng văn minh, thân thiện trong lòng du khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xung kích trong các hoạt động vì sự phát triển du lịch

Những năm qua, Đoàn Thanh niên TP Sầm Sơn đã có nhiều hoạt động, việc làm thiết thực, cụ thể trong thực hiện các phong trào thi đua của địa phương. Trong đó, nổi bật là các hoạt động vì sự phát triển du lịch và bảo đảm vệ sinh môi trường (VSMT) đã và đang được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần chung tay cùng với các cơ quan, đơn vị xây dựng hình ảnh du lịch Sầm Sơn ngày càng văn minh, thân thiện trong lòng du khách.

Xung kích trong các hoạt động vì sự phát triển du lịch

Đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh môi trường khu vực hòn Trống Mái.

Hằng năm, bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền TP Sầm Sơn và đoàn cấp trên, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn cùng với việc đẩy mạnh tập hợp, thu hút ĐVTN tham gia các phong trào thi đua do đoàn cấp trên và cấp ủy, chính quyền các cấp phát động, tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn và cung cấp cho du khách những thông tin cần thiết về dịch vụ du lịch, di tích, danh lam thắng cảnh của Sầm Sơn. Cùng với đó, Thành đoàn đã thành lập “Đội hình tình nguyện viên du lịch và hướng dẫn viên thanh niên” để tập trung hướng dẫn, tư vấn cho du khách địa chỉ các khách sạn, nhà nghỉ, các chợ hải sản, khu vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố...; đồng thời tuyên truyền cho nhân dân và du khách những quy định và các phương án của UBND thành phố về quản lý các hoạt động dịch vụ du lịch; chủ động nắm bắt dư luận xã hội, những thông tin về các hành vi vi phạm của tập thể, cá nhân tham gia kinh doanh dịch vụ du lịch, phản ánh kịp thời và báo cáo với ban chỉ đạo hè của thành phố để có các biện pháp xử lý kịp thời. Đội tình nguyện viên thu hút từ 30 đến 50 tình nguyện viên, đây là những cán bộ đoàn và sinh viên các trường đại học, cao đẳng về nghỉ hè trên địa bàn tham gia. Đội tình nguyện viên được chia thành 3 tổ phụ trách, hướng dẫn tại các điểm du lịch và ngã tư các tuyến đường giao thông quan trọng tại 11 phường, xã trên địa bàn thành phố. Thời gian trực từ chiều thứ 6, sáng thứ 7 và sáng chủ nhật hàng tuần trong tháng 6 và 7. Thông qua hoạt động này, các tình nguyện viên đã bày tỏ rất vinh dự và tự hào khi được giới thiệu giá trị các di tích, danh thắng, vẻ đẹp của bãi biển Sầm Sơn đến với du khách. Đó vừa là công việc nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao của thế hệ trẻ trong việc thúc đẩy phát triển du lịch Sầm Sơn.

Song song với các hoạt động vì sự phát triển du lịch, công tác bảo đảm VSMT cũng được ĐVTN đặc biệt quan tâm. Theo đó, hằng năm, cùng với việc huy động lực lượng ĐVTN tích cực tham gia hưởng ứng “Ngày môi trường Thế giới”; Tuần lễ “Biển và Hải đảo Việt Nam”; Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”... Thành đoàn còn huy động hàng trăm ĐVTN tham gia tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho nhân dân và du khách; làm VSMT tại địa bàn dân cư và khu vực bãi biển. Trong đó Thành đoàn đã thành lập “Đội hình thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường” thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho nhân dân và du khách đến tham quan du lịch; tham gia làm vệ sinh tại các điểm nóng về VSMT trên địa bàn thành phố như: Hòn Trống Mái; bến thuyền; bến xe khách; bãi biển Vinh Sơn và các điểm nóng khác về VSMT tại địa bàn dân cư với thời gian hoạt động 2 lần/tháng (tổ chức vào ngày thứ 7 và chủ nhật). Đặc biệt, trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019 vừa được Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức đã thu hút trên 200 cán bộ, ĐVTN tham gia hoạt động trong các đội hình như: “Đội hình thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường”, “Đội hình thanh niên xung kích tuyên truyền đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm” và “Đội hình tình nguyện viên du lịch và hướng dẫn viên thanh niên”. Sau lễ ra quân, các ĐVTN đã tham gia dọn vệ sinh môi trường xung quanh khu vực khuôn viên hòn Trống Mái và bãi xe Trung Mới... Bên cạnh đó, Thành đoàn cũng đã chỉ đạo Đoàn xã Quảng Hùng và Quảng Minh thành lập mới và ra quân đội hình thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường để cùng với cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trong năm 2019.

Có thể khẳng định, với sự xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện vì sự phát triển du lịch và bảo đảm VSMT đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị sớm xây dựng TP Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển trọng điểm quốc gia, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là những hoạt động nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp ĐVTN, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đoàn.

Bài và ảnh: Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]