(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tập trung đào tạo các chuyên ngành về du lịch, như: Việt Nam học - chuyên ngành du lịch; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và đã có những đóng góp vào việc tăng cường nguồn nhân lực cho tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trên 80% sinh viên ngành du lịch tốt nghiệp ra trường có việc làm

Trong những năm qua, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tập trung đào tạo các chuyên ngành về du lịch, như: Việt Nam học - chuyên ngành du lịch; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và đã có những đóng góp vào việc tăng cường nguồn nhân lực cho tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển du lịch.

Trong 3 năm (từ 2015 -2017) số lượng học sinh, sinh viên đăng ký học các chuyên ngành về du lịch chiếm gần 20%/tổng số học sinh, sinh viên (HSSV) nhà trường (trên 770 em)... Theo đánh giá của nhà trường, kết quả đào tạo ngành du lịch trong 3 năm gần đây có 500 SV tốt nghiệp đại học và cao đẳng các ngành khách sạn, nhà hàng và hướng dẫn viên du lịch. Số SV sau khi tốt nghiệp ra trường có việc làm luôn đạt trên 80%, trong đó 75% làm việc đúng chuyên ngành. Bên cạnh đó, nhà trường đã đào tạo và cấp chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch, chứng nhận nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng cho trên 500 học viên. Ngoài ra, hàng năm nhà trường còn tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ về lĩnh vực du lịch cho đội ngũ nhân viên, thuyết minh viên, cán bộ văn hóa các địa phương, nhà hàng, khách sạn trong tỉnh.

Để có được kết quả trên, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, vi chỉnh, cập nhật chương trình đào tạo, đầu tư hệ thống trang thiết bị phục vụ thực hành; trao đổi giảng viên với các trường đại học có thế mạnh về đào tạo du lịch của Philippines và Thái Lan, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác kết nối với các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trên địa bàn tỉnh để gửi SV đi thực tập cũng như tổ chức các chương trình tham quan thực tế giúp người học có cơ hội được cọ sát với môi trường thực tế; đồng thời ký thỏa thuận hợp tác về việc phối hợp đào tạo và tuyển dụng lao động sau tốt nghiệp với một số công ty, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn.


Lê Duy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]