(Baothanhhoa.vn) - Xu hướng truyền thông du lịch mới hiện nay là đề cao sự tương tác và trải nghiệm. Theo đó, marketing du lịch theo hướng đề cao trải nghiệm - với việc tạo dựng các video - được cho là một xu hướng tiếp thị hay một công cụ chính trong các chiến dịch truyền thông đồng bộ, bao gồm cả truyền thông du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp cận xu hướng truyền thông mới trong du lịch

Tiếp cận xu hướng truyền thông mới trong du lịch

Điểm du lịch sinh thái bản Ngàm, xã Sơn Điện (Quan Sơn). Ảnh: P.V

Xu hướng truyền thông du lịch mới hiện nay là đề cao sự tương tác và trải nghiệm. Theo đó, marketing du lịch theo hướng đề cao trải nghiệm - với việc tạo dựng các video - được cho là một xu hướng tiếp thị hay một công cụ chính trong các chiến dịch truyền thông đồng bộ, bao gồm cả truyền thông du lịch.

Hồi cuối tháng 4-2019, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã bắt tay cùng TikTok - một nền tảng sáng tạo và chia sẻ video ngắn đang được giới trẻ toàn thế giới yêu thích – để xây dựng chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Đà Nẵng trên TikTok. Với tiên phong là trào lưu , nhằm khởi động mùa du lịch hè 2019, cũng là nhằm phát động tình yêu dành cho thành phố biển xinh đẹp này. Theo đó, trào lưu #helloDaNang khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn 15 giây, ghi lại các khoảnh khắc của du lịch Đà Nẵng. Đó có thể là thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực, phong cách sống... “check-in” Đà Nẵng và chia sẻ trên TikTok. Với nền tảng công nghệ thông minh, TikTok có thể hỗ trợ người các công cụ chỉnh sửa hình ảnh, hiệu ứng, kho sticker và nhiều tính năng độc đáo. Qua đó, khuyến khích người dùng sáng tạo và tương tác, thông qua các video ngắn với nội dung gắn liền với văn hóa và xu hướng địa phương.

Qua con mắt của du khách, một Đà Nẵng xinh đẹp, với những nét độc đáo, hấp dẫn có thể được xây dựng, lan truyền và quảng bá đầy cảm hứng. Đồng thời, mỗi người dùng sẽ là một “nhà sáng tạo nội dung” hay một “đại sứ du lịch” năng động, tạo được sức lôi cuốn cho điểm đến. Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có hàng nghìn video được đưa lên mạng Internet. Với sức sáng tạo của du khách, nhất là các bạn trẻ, cộng với hiệu ứng của Tik Tok, có thể nói trào lưu #helloDaNang đã tạo ra một làn sóng quảng bá du lịch Đà Nẵng thời gian gần đây. Không chỉ hợp tác với Đà Nẵng, nền tảng video mạng xã hội toàn cầu này hiện đang và sẽ tiếp tục bắt tay với nhiều tỉnh, thành trong việc quảng bá hình ảnh, văn hóa và góp phần tôn vinh tài năng sáng tạo của giới trẻ. Dù mới phổ biến ở nước ta từ năm 2018, song TikTok đang cho thấy sức hút của nó, khi đã có tới hơn 12 triệu người dùng hàng tháng tại thị trường Việt Nam và khoảng 500 triệu lượt xem video mỗi ngày. Đây quả thật là con số đáng để các địa phương tính toán đến xu hướng truyền thông mới này.

Sử dụng mạng xã hội (ở dạng hình ảnh và video) như một công cụ truyền thông du lịch, đang trở thành xu hướng tất yếu. Điều này không chỉ bởi khả năng ứng dụng, tính phổ biến và hiệu quả nó mang lại; mà còn bởi xu hướng, thói quen, nhu cầu của du khách cũng đã thay đổi. Đó là thay vì chỉ chụp lại dăm ba bức ảnh làm kỷ niệm tại điểm đến như trước kia, thì nay, nhiều khách du lịch muốn ghi lại vẻ đẹp, văn hóa, các nét riêng có... của điểm đến ấy và chia sẻ lên mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng chiêm ngưỡng. Với các nền tảng công nghệ như TikTok, giúp người dùng có thể tự xây dựng nội dung, bằng sức sáng tạo không giới hạn.

Đây có thể xem là cách làm lợi cả đôi đường, khi mà du khách được thỏa mãn khám phá, trải nghiệm và sáng tạo; còn điểm đến thì được quảng bá miễn phí mà hiệu quả mang lại rất lớn. Đương nhiên, việc sử dụng mạng xã hội như một công cụ quảng bá du lịch cũng cần có sự cân nhắc. Chẳng hạn, khi xây dựng một fanpage quảng bá du lịch trên youtube, instagram, facebook..., bên cạnh việc nghiên cứu thị trường phổ biến của từng mạng xã hội, thì cũng cần chú ý đến cách làm. Đó là việc xây dựng các hình ảnh, video bắt mắt, hấp dẫn và lưu ý đến những người viết bài thường phải là người có tầm ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội. Ngoài ra, dù có sử dụng nhiều mạng xã hội trong quảng bá, nhưng nhất thiết phải tập trung vào một “đầu mối”, để thuận lợi cho việc quản lý, xác định mục tiêu, thị trường và quảng bá.

K.N


K.N

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]