(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-7, trên mạng xã hội chủ tài khoản Facebook “Hải Đăng” đã đăng tải nội dung nói về việc đoàn khách 16 người đến từ tỉnh Yên Bái đi nghỉ mát ở TP Sầm Sơn có đặt phòng nghỉ tại Khách sạn Cát Đại Lợi 1, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn bị chặt chém và bị chủ khách sạn đuổi trong đêm với lý do “tự ý ra ngoài ăn”. Ngay khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, đã có hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận về thông tin trên. Dù sự việc chưa được kiểm chứng nhưng rất nhiều người đã có hành động ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hư việc du khách bị khách sạn đuổi trong đêm ở Sầm Sơn

Ngày 9-7, trên mạng xã hội chủ tài khoản Facebook “Hải Đăng” đã đăng tải nội dung nói về việc đoàn khách 16 người đến từ tỉnh Yên Bái đi nghỉ mát ở TP Sầm Sơn có đặt phòng nghỉ tại Khách sạn Cát Đại Lợi 1, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn bị chặt chém và bị chủ khách sạn đuổi trong đêm với lý do “tự ý ra ngoài ăn”. Ngay khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, đã có hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận về thông tin trên. Dù sự việc chưa được kiểm chứng nhưng rất nhiều người đã có hành động chửi bới, lăng mạ, đòi tẩy chay khách sạn. Chủ khách sạn lại bác bỏ cáo buộc từ du khách! Vậy đâu là sự thật?.

Khách sạn Cát Đại Lợi 1 phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn - nơi bị “tố” chặt chém, đuổi khách trong đêm.

Chiều ngày 10-7, trao đổi với bà Nguyễn Thị Thúy, chủ khách sạn Cát Đại Lợi 1, được biết: Đoàn khách đưa thông tin lên mạng xã hội đúng là đã nghỉ ở khách sạn của gia đình. Đoàn khách có 16 người vào nghỉ tại khách sạn từ chiều tối ngày 5-7, do đoàn khách đông, chúng tôi đã tạo điều kiện cho họ ở 2 phòng lớn (4 giường/phòng) với giá 1,3 triệu đồng/phòng/ngày đêm. Theo thỏa thuận, đoàn khách đặt phòng 3 ngày và cam kết ăn cơm 4 buổi. Tuy nhiên, sau khi ăn 2 bữa trong khách sạn, đoàn cứ nói nhà hàng “chặt chém”, bán đồ Trung Quốc. Dù khách sạn đã giải thích rõ ràng và nói bán theo giá niêm yết nhưng đoàn khách vẫn có thái độ khó chịu. Đến tối ngày 6-7, đoàn khách ra ngoài ăn, không báo lại nên khi về khách sạn chúng tôi có nói đoàn không ăn cơm, không báo lại là vi phạm thỏa thuận. Đoàn khách bực bội nói không ở nữa và lên phòng dọn đồ chứ chúng tôi không đuổi. Bà Nguyễn Thị Thúy còn cho biết, khi đoàn khách bỏ đi khỏi khách sạn lúc đó khoảng hơn 20 giờ chứ không phải gần 22 giờ như thông tin đăng lên mạng xã hội. Theo hợp đồng, nếu khách phá vỡ hợp đồng thì phải trả đủ số tiền đã thuê phòng một ngày, nhưng chúng tôi chỉ lấy có 300.000 đồng/phòng. Sự việc chỉ có thế thôi, nhưng họ lên mạng nói chúng tôi chặt chém, đuổi khách là không đúng. Với mức giá 1.300.000 đồng/phòng/ngày đêm 4 giường ở ngay sát bờ biển; bữa ăn đầu tiên hết 2.000.000 đồng, bữa ăn thứ 2 hết 1.240.000 đồng với 16 người ăn sao gọi là chặt chém được?.

Trao đổi với ông Cao Sỹ Khoa, hiện đang công tác trong ngành quân đội (bạn của đoàn khách và là người đứng ra thuê phòng hộ), ông cho biết: Thời điểm tôi tìm phòng cho bạn là khi tại Sầm Sơn đang rất đông khách. Vì không tìm được khách sạn, anh Tuấn (bạn tôi) đã nhờ tôi tìm hộ khách sạn cho gia đình đến ở trong những ngày lưu trú tại Sầm Sơn. Tôi cũng không quen biết chủ khách sạn Cát Đại Lợi 1, thông qua 1 người quen, tôi được giới thiệu khách sạn Cát Đại Lợi 1 vẫn còn phòng trống. Tôi đã trực tiếp đến làm việc với khách sạn và đặt phòng cho đoàn khách của bạn tôi. Việc ăn nghỉ tại khách sạn, phía anh Tuấn trực tiếp thỏa thuận với chủ khách sạn, đó là lưu trú 3 ngày, ăn tại khách sạn 2 ngày đầu (gồm 4 bữa), còn ngày cuối sẽ ra giao lưu, ăn uống bên ngoài. Ngày đầu tiên khách đã ăn tại khách sạn 2 bữa. Ngày thứ 2 đoàn khách ra ngoài ăn (nhưng không báo lại cho phía khách sạn) và có mời tôi tham dự buổi ăn này. Khi đoàn về đến khách sạn thì đoàn khách và chủ khách sạn có tranh luận về việc đoàn khách không ăn tại khách sạn như thống nhất ban đầu mà không báo lại với chủ khách sạn. Phía chủ khách sạn có nói nếu đoàn khách không muốn tiếp tục ở khách sạn nữa thì có thể ra ngoài ở, sau đó, cả đoàn dọn đồ xuống khu vực lễ tân trả phòng.

Sự việc xảy ra bản thân tôi thấy không đến mức như thông tin từ phía người nhà bạn tôi phản ánh trên mạng xã hội, thông tin đã bị nói quá lên và có nhiều chi tiết không đúng như thực tế. Tôi là người đứng giữa, được chứng kiến sự việc tôi khẳng định không có việc đuổi khách ra ngoài. Bản thân tôi cảm thấy rất áy náy với chủ khách sạn vì sự việc đáng tiếc nói trên.

Chiều ngày 10-7, trao đổi với ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, ông Tuấn cho biết: Liên quan đến sự việc du khách phản ánh qua mạng xã hội về việc bị khách sạn ở Sầm Sơn chặt chém, đuổi khách trong đêm, do khách hàng không gọi, không thông tin đến số điện thoại đường dây nóng của thành phố (đều niêm yết tại các khách sạn), nên khi mạng xã hội lan truyền thì thành phố mới nắm được sự việc. Ngay sau đó, UBND TP Sầm Sơn đã cử cán bộ phòng văn hóa, cán bộ quản lý thị trường đến làm việc với chủ khách sạn để làm rõ sự việc với quan điểm sai đến đâu, xử lý đến đó, nếu đúng có việc chặt chém, đuổi khách thì chính quyền địa phương sẽ xử lý nghiêm.

Theo biên bản làm việc của Đoàn kiểm tra liên ngành Ban Chỉ đạo 389 TP Sầm Sơn với chủ khách sạn Cát Đại Lợi 1 về việc xác minh phản ánh của du khách trên mạng xã hội chiều 10-7: “Khách sạn Cát Đại Lợi 1 thực hiện việc niêm yết giá dịch vụ, hàng hóa tại khách sạn đúng quy định, rõ ràng. Qua giải trình của chủ khách sạn và nhân chứng cụ thể, đoàn kiểm tra khẳng định đến thời điểm hiện tại, việc phản ánh trên mạng xã hội chưa đủ căn cứ để xác định Khách sạn Cát Đại Lợi 1 có hành vi vi phạm...”.


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]