(Baothanhhoa.vn) - Diễn đàn Du lịch Saint Peterburg – Việt Nam vừa khai mạc ngày 21-10 tại thành phố Saint Peterburg của LB Nga. Tham dự diễn đàn có 15 công ty du lịch lữ hành hàng đầu Việt Nam và các đối tác tại LB Nga. Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa quảng bá du lịch tại LB Nga

Diễn đàn Du lịch Saint Peterburg – Việt Nam vừa khai mạc ngày 21-10 tại thành phố Saint Peterburg của LB Nga. Tham dự diễn đàn có 15 công ty du lịch lữ hành hàng đầu Việt Nam và các đối tác tại LB Nga. Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

Thanh Hóa quảng bá du lịch tại LB Nga

Đồng chí Võ Duy Sang, trưởng đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa tặng quà lãnh đạo cơ quan du lịch thành phố Saint Petersburg. (Ảnh: TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, trong khuôn khổ diễn đàn, các đại biểu tham gia các phiên thảo luận, trao đổi ý kiến về triển vọng tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch, quảng bá tiềm năng và tạo dựng môi trường thu hút du khách Nga đến Việt Nam và du khách Việt Nam đến thăm cố đô phương Bắc của nước Nga.

Thanh Hóa quảng bá du lịch tại LB Nga

(Ảnh: nhandan.com.vn)

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Võ Duy Sang, trưởng đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa, nhấn mạnh Diễn đàn Du lịch Saint Peterburg - Việt Nam là một cơ hội tốt để tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp tiếp cận thông tin, định hướng khai thác thị trường nhằm xây dựng được các sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất với giá cả hợp lý để cung cấp cho du khách từ Thanh Hóa đến nước Nga nói chung và tới thành phố Saint Peterburg nói riêng.

Thanh Hóa quảng bá du lịch tại LB Nga

Quang cảnh diễn đàn du lịch Saint Petersburg - Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Chia sẻ thành công của Thanh Hóa trong việc phát triển du lịch biển đảo thành thương hiệu nổi trội trong số các tỉnh thành phía Bắc, đồng chí Võ Duy Sang nhấn mạnh LB Nga được xác định là thị trường quốc tế trọng điểm của ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời bày tỏ mong muốn Cơ quan Du lịch LB Nga và Ủy ban Phát triển du lịch thành phố Saint Peterburg hỗ trợ xúc tiến, cung cấp thông tin kêu gọi đầu tư và giới thiệu các doanh nghiệp lữ hành tại Nga và Saint Peterburg có khả năng ký kết hợp tác đưa khách đến với Thanh Hóa.

Thanh Hóa quảng bá du lịch tại LB Nga

Các đại biểu thảo luận về triển vọng phát triển hợp tác du lịch và mở đường bay thẳng giữa Saint Petersburg với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Cũng tại diễn đàn này, các diễn giả cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc đang cản trở phát triển du lịch giữa Việt Nam và Saint Peterburg. Trong đó, ông Gorokhov Aleksander Felisovich, Tổng Giám đốc Hiệp hội Các tổ chức thông tin du lịch nội địa và quốc tế (SONATO), cho rằng việc thiếu đường bay thẳng giữa Saint Peterburg với các thành phố lớn của Việt Nam và cơ chế thị thực hiện hành đang cản trở tiềm năng hợp tác song phương trong lĩnh vực du lịch. Ông cho biết thành phố Saint Peterburg đã triển khai chương trình visa điện tử nhằm đơn giản hóa thủ tục cho các du khách quốc tế, nhưng rất tiếc Việt Nam không nằm trong danh sách này. Theo Tổng Giám đốc Felisovich, đây là trở ngại lớn đối với việc thu hút số lượng khách tiềm năng từ Việt Nam tới Nga nói chung và tới Saint Peterburg nói riêng. Ông khẳng định du khách Việt Nam chi tiêu tại Saint Peterburg không thua kém du khách Nhật Bản.

Thanh Hóa quảng bá du lịch tại LB Nga

Các đại biểu của tỉnh Thanh Hóa và Tp. Hồ Chí Minh thảo luận bên lề Diễn đàn. (Ảnh: TTXVN)

Trong khuôn khổ diễn đàn, đại diện thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) và quận trung tâm của thành phố Saint Peterburg ký kết thỏa thuận hợp tác.

Thanh Hóa quảng bá du lịch tại LB Nga

Các đại biểu tham dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) và quận trung tâm của thành phố Saint Peterburg. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, trong tháng 7-2019, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá, do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có cuộc gặp mặt kết nối doanh nghiệp Nga vào tỉnh Thanh Hoá tại thành phố Saint Peterspurg. Chương trình do tỉnh Thanh Hoá phối hợp với thành phố Saint Petersburg và Trung tâm phát triển, hỗ trợ kinh doanh của thành phố tổ chức. Tại chương trình, hai bên đã hông tin, trao đổi về những lĩnh vực có thế mạnh, đặc biệt là phát triển du lịch.

Thanh Hóa quảng bá du lịch tại LB Nga

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt mặt kết nối doanh nghiệp Nga vào tỉnh Thanh Hoá tại thành phố Saint Peterspurg, ngày 25-7-2019. (Ảnh: Minh Hiếu)

Đại diện thành phố Saint Petersburg đánh giá rất cao thế mạnh của Thanh Hoá, nhìn thấy rõ những lĩnh vực có thể hợp tác với Thanh Hoá và cho rằng nếu có một đường bay thẳng từ Việt Nam sang Saint Petersburg thì sẽ tạo ra bước phát triển mới trong quan hệ giữa 2 địa phương. Bởi ngày càng có nhiều khách du lịch Nga cũng như khách du lịch quốc tế từ Saint Petersburg muốn sang thăm Việt Nam. Đại diện thành phố Saint Petersburg mong muốn 2 bên thúc đẩy các thủ tục theo quy định để 1 địa phương của Saint Petersburg kết nghĩa với 1 địa phương của Thanh Hoá nhằm gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa Thanh Hoá và Saint Petersburg.

PV (T/h)


PV (T/H)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]