(Baothanhhoa.vn) - Với những vẻ đẹp độc đáo cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và không kém phần đa dạng, đặc sắc, Thác Đẹn – một thắng cảnh mới được phát hiện của huyện Thạch Thành được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách, qua đó phát triển loại hình du lịch khám phá cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thác Đẹn – điểm đến hấp dẫn và triển vọng phát triển du lịch khám phá, cộng đồng

Với những vẻ đẹp độc đáo cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và không kém phần đa dạng, đặc sắc, Thác Đẹn – một thắng cảnh mới được phát hiện của huyện Thạch Thành được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách, qua đó phát triển loại hình du lịch khám phá cộng đồng.

Thác Đẹn – điểm đến hấp dẫn và triển vọng phát triển du lịch khám phá, cộng đồng

Thác Đẹn được xem là một kiệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng và hứa hẹn sẽ là thắng cảnh, điểm du lịch khám phá, cộng đồng hấp dẫn của huyện Thạch Thành.

Thác Đẹn hay còn gọi là Thác Cẩm Bộ nằm trên địa bàn xã Thành Minh cách thị trấn Kim Tân chừng 21km. Theo chân cán bộ phòng văn hóa – thông tin của huyện Thạch Thành, chúng tôi đi xe máy qua đường liên thôn của xã Thành Minh đến chân đập hồ Vũng Sú cách trung tâm xã chừng 3,5km về phía Tây Bắc. Do chưa có đường dẫn thuận lợi tới Thác Đẹn, chúng tôi đã chọn phương án di chuyển tiếp theo bằng thuyền. Chỉ khoảng 1 km di chuyển bằng thuyền nhưng chúng tôi đã thực sự bị hút hồn bởi vẻ đẹp độc đáo, hùng vĩ của núi non, mặt hồ tĩnh lặng, bình yên và xa xa là ngọn thác như một kiệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Thành Minh này. Trước khi tới được Thác Đẹn, chúng tôi đã ghé vào một khu đảo lớn trên hồ Vũng Sú để có được những trải nghiệm, khám phá đầu tiên với thắng cảnh này. Sau khi thực hiện nghi thức tâm linh, cũng như khám phá vẻ đẹp của hòn đảo này, chúng tôi đi bộ men theo các sườn đồi. Với độ dốc từ 25 đến 40 độ, dù đi theo các đường mòn nhưng cũng không khó khăn lắm để chúng tôi quyết tâm chinh phục Thác Đẹn. Những ngọn dốc, khúc cua không làm chúng tôi nản lòng. Sau hơn 1 giờ đi bộ, cuối cùng chúng tôi cũng đã đặt chân tới Thác Đẹn. Vẻ đẹp nằm ngoài sức tưởng tượng của Thác Đẹn đã khiến bất cứ ai khi đặt chân tới đây đều phải bất ngờ và thán phục. Những dòng nước trắng muốt xen giữa các bậc thác đổ xuống được ví như thảm nước khổng lồ từ “trên trời” đổ xuống, được trải dài để du khách tha hồ ngắm cảnh, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Vào mùa hè, lượng nước đổ xuống nhiều nhất, càng làm cho Thác Đẹn đẹp hơn. Khu vực phía dưới chân thác, nhất là nơi các tụ thủy đổ xuống đã tạo ra những hồ nhỏ với làn nước trong, mát lành và được luân chuyển liên tục nên luôn sạch sẽ, là nơi tuyệt vời để du khách giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực. Không chỉ vậy, phía dưới thác còn có một số hang động nhỏ với nhiều thạch nhũ đẹp. Thảm thực vật đa dạng xen lẫn cây rừng che mát còn là điểm nhấn quan trọng đem đến sự hoàn hảo cho Thác Đẹn. Đây chính là nơi dừng chân lý tưởng để du khách có thể nghỉ ngơi sau chặng đường dài đến với Thác Đẹn và sau khi đã khám phá, trải nghiệm thú vị với cảnh quan kỳ thú của thiên nhiên nơi đây.

Anh Hoàng Trung Phong (TP Thanh Hóa) chia sẻ: Được khám phá Thác Đẹn đã khiến tôi thực sự được trải qua đầy đủ những cung bậc cảm xúc, những trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời. Bởi tôi đã được đi thuyền, chinh phục những con đường mòn, dốc núi gồ ghề để tới thác, rồi được đắm mình trong những dòng nước mát lạnh... Đây thực sự là địa điểm hấp dẫn với những ai yêu thích du lịch trekking (một loại hình du lịch dã ngoại, khám phá thiên nhiên đồi núi, chủ yếu là bộ hành). Một điều độc đáo nữa đó là, sau khi khám phá vẻ đẹp, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, phong phú, đa dạng, chúng tôi đã được giao lưu văn nghệ với đồng bào dân tộc Mường nơi đây và được thưởng thức những đặc sản của địa phương dưới nếp nhà sàn bằng gỗ. Đó là những món ăn dân dã đã gắn liền với đời sống, lao động, phong tục tập quán của địa phương. Điểm du lịch này nếu được đầu tư xứng đáng chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn trong tương lai.

Trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch – công bố điểm du lịch và quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu huyện Thạch Thành năm 2019, Thác Đẹn đã được giới thiệu như một thắng cảnh mới được khám phá của huyện. Thời gian tới, huyện Thạch Thành sẽ phối hợp với các ngành cấp tỉnh khảo sát, nghiên cứu, lập quy hoạch cụ thể với điểm danh thắng Thác Đẹn và hồ Vũng Sú. Trên cơ sở đó, huyện sẽ xây dựng chương trình phát triển, công tác kêu gọi đầu tư để có hướng phát triển lâu dài đối với danh thắng này. Trước mắt, huyện sẽ phát triển loại hình du lịch khám phá, cộng đồng tại Thác Đẹn; đồng thời xây dựng thông tin, giới thiệu quảng bá về điểm du lịch này, phối hợp với xã Thành Minh khảo sát tìm kiếm các hộ gia đình có đủ điều kiện làm du lịch cộng đồng (homestay).

Bài và ảnh: Khánh Hưng


Bài Và Ảnh: Khánh Hưng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]