(Baothanhhoa.vn) - Du lịch Thanh Hóa nửa đầu năm 2019 tiếp tục cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ với số khách du lịch đến Thanh Hóa ước đạt 6,34 triệu lượt, tăng 23,2%, doanh thu du lịch ước đạt 8.170 tỷ đồng, tăng 41,3%.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng trưởng cần gắn với bình ổn

Du lịch Thanh Hóa nửa đầu năm 2019 tiếp tục cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ với số khách du lịch đến Thanh Hóa ước đạt 6,34 triệu lượt, tăng 23,2%, doanh thu du lịch ước đạt 8.170 tỷ đồng, tăng 41,3%.

Tăng trưởng cần gắn với bình ổn

Biển Hải Tiến những ngày đầu hè.

Những con số cho chúng ta thêm hy vọng về sự “cất cánh” của ngành công nghiệp không khói xứ Thanh vốn nhiều tiềm năng, lợi thế.

Thế nhưng phía sau những kết quả đáng mừng này lại thấp thoáng nỗi lo.

Thông tin báo chí và từ du khách gần đây cho thấy công tác quản lý, khai thác ở một số khu, điểm du lịch trên địa bàn vẫn còn những bất cập. Đó là tình trạng dịch vụ xe điện chất lượng thấp hoạt động chui; dịch vụ ăn uống, lưu trú có nơi chưa được quản lý một cách bài bản, nghiêm túc dẫn đến những tranh chấp đang làm phiền lòng du khách, gây khó khăn cho công ty lữ hành.

Tình trạng này nếu không chấm dứt sẽ đem đến nỗi lo lâu dài về an ninh trật tự, và ảnh hưởng đến phát triển bền vững của du lịch.

Tăng trưởng là điều được chờ đợi, nhưng phải trong kiểm soát, chứ không phải bằng mọi giá.

Vấn đề tăng trưởng “nóng” trong du lịch đã xảy ra ở một số địa phương khi mà lượng khách du lịch đột biến khiến hạ tầng du lịch khó đáp ứng kịp, thậm chí còn gây sức ép lên nguồn nhân lực du lịch vốn còn rất mỏng và yếu dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc.

Để phát triển du lịch bền vững, vấn đề đặt ra là, cùng với quy hoạch, đầu tư hạ tầng du lịch, các dịch vụ phụ trợ, phải tăng cường quản lý về du lịch, có các biện pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn tình trạng mất an ninh - trật tự, xâm hại môi trường, vi phạm trong kinh doanh tại các khu, điểm du lịch.

Cùng với đó, từng bước phải nâng cao nguồn nhân lực du lịch. Đây là vấn đề hết sức quan trọng, nhưng không phải doanh nghiệp du lịch nào cũng tuân thủ, chia sẻ, địa phương nào cũng coi trọng.

Qua những vụ việc xảy ra gần đây ở một số khu, điểm du lịch trong tỉnh, vấn đề tăng trưởng gắn với bình ổn lại được đặt ra cấp thiết, và chỉ thật sự giải quyết tốt những vấn đề này mới bảo đảm sự tăng trưởng bền vững cho du lịch.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]