(Baothanhhoa.vn) - Sức hấp dẫn của một điểm đến xuất phát từ nguồn tài nguyên du lịch “cứng” như danh thắng đẹp hay văn hóa giàu bản sắc. Song một điểm đến nếu không có sự đổi mới sẽ trở nên nhàm chán và không thể níu chân du khách. Chính vì lẽ đó, liên tục làm mới mình bằng những sản phẩm bổ trợ hấp dẫn là yêu cầu, là trăn trở đặt ra cho ngành du lịch nói chung và các điểm đến du lịch nói riêng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức hấp dẫn từ những sản phẩm du lịch mới

Sức hấp dẫn của một điểm đến xuất phát từ nguồn tài nguyên du lịch “cứng” như danh thắng đẹp hay văn hóa giàu bản sắc. Song một điểm đến nếu không có sự đổi mới sẽ trở nên nhàm chán và không thể níu chân du khách. Chính vì lẽ đó, liên tục làm mới mình bằng những sản phẩm bổ trợ hấp dẫn là yêu cầu, là trăn trở đặt ra cho ngành du lịch nói chung và các điểm đến du lịch nói riêng.

Sức hấp dẫn từ những sản phẩm du lịch mới

Nếp nhà xưa, một hình ảnh đặc trưng của văn hóa Việt được dựng lại trong làng du lịch Yên Trung, huyện Yên Định.

Nắm bắt được yêu cầu đó, trong vài năm trở lại đây, tỉnh Thanh Hóa liên tục xây dựng và công bố nhiều sản phẩm du lịch mới, nhằm gia tăng sự lựa chọn cho du khách. Điển hình là tour du lịch Ngược xuôi sông Mã, Mùa vàng Pù Luông, Quan Sơn – Viêng Xay, Âm vang làng cổ Đông Sơn, carnival Sầm Sơn, lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái, làng du lịch Yên Trung... Đồng thời, xúc tiến xây dựng và đưa vào khai thác nhiều tour du lịch ngoại tỉnh. Trong đó, tour “Về miền di sản Ninh Bình – Thanh Hóa” mới được công bố gần đây là một ví dụ đáng nói. Thanh Hóa và Ninh Bình là hai tỉnh nằm cạnh nhau và có nhiều nét tương đồng về địa lý, tự nhiên, văn hóa và tài nguyên du lịch, gồm cả tài nguyên tự nhiên và tài nguyên nhân văn. Đặc biệt, cả Thanh Hóa và Ninh Bình đều có các di sản hỗn hợp văn hóa - thiên nhiên thế giới Tràng An, Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ. Đây đều là những lợi thế to lớn để xây dựng các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa, sinh thái độc đáo, hấp dẫn. Đồng thời, cả hai tỉnh đều có hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất du lịch được đầu tư tương đối đồng bộ, hiện đại; trong đó có hệ thống giao thông đa dạng, thuận lợi cho việc kết nối các điểm đến du lịch giữa hai tỉnh và với các tỉnh/thành trong cả nước...

Đáng nói hơn, cả hai tỉnh đều có vị trí đặc biệt quan trọng trên bản đồ du lịch Việt Nam, với tiềm năng, thế mạnh to lớn để xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây đều là cơ sở quan trọng để Thanh Hóa và Ninh Bình tiến hành hợp tác, kết nối phát triển du lịch. Thực tế, việc hợp tác, liên kết phát triển du lịch đã được 2 địa phương xúc tiến từ nhiều năm nay và đã thu được nhiều kết quả bước đầu. Trên cơ sở đó, việc xây dựng và đưa vào khai thác tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” được đánh giá là một sáng kiến tuyệt vời và là một điểm nhấn quan trọng, thể hiện sự cam kết của 2 địa phương trong quá trình hợp tác phát triển du lịch. Đồng thời, đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Cái bắt tay giữa hai tỉnh ở thời điểm này sẽ là chất xúc tác để thúc đẩy các gói kích cầu du lịch; cũng như tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp trong sân chơi du lịch.

Nói về việc xây dựng và đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới những năm qua, thì Sầm Sơn vẫn là một điểm sáng. Đặc biệt, thời gian này, du khách đến Sầm Sơn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, giải trí hấp dẫn kéo dài từ nay đến hết tháng 9-2020. Điển hình là carnival, Lễ hội bánh chưng – bánh dày, Lễ hội cầu ngư - bơi chải, Giải vô địch bóng chuyền bãi biển quốc gia, Giải đua xe đạp địa hình TP Sầm Sơn mở rộng... Đặc biệt, du khách còn có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm du lịch chất lượng, với mức giá tối ưu nhất như combo “Amazing summer” trọn gói nhiều tiện ích chỉ từ 1.125.000 VNĐ/người/3 ngày 2 đêm tại FLC Sầm Sơn; các gói lưu trú giảm giá từ 30-50% tại những khách sạn, resort uy tín như Vạn Chài Resort, Dragon Style, Dragon Sea... Thực tế vài tháng gần đây với lượng khách lớn đổ về Sầm Sơn, đã và đang minh chứng cho các chính sách kích cầu, quảng bá và nhất là cho nhiều nỗ lực xây dựng sản phẩm du lịch mới của tỉnh Thanh Hóa.

Vai trò của doanh nghiệp trong xây dựng các sản phẩm du lịch mới và dịch vụ lữ hành chất lượng cao là không thể phủ nhận. Đặc biệt, khi du lịch đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, thì sự chủ động, tích cực và trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh du lịch lại càng cần được phát huy hơn bao giờ hết. Mới đây, chương trình “Trải nghiệm yoga khác biệt tại những khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam”, cũng được Tập đoàn FLC triển khai rộng khắp. Riêng tại Thanh Hóa, du khách đến nghỉ dưỡng tại FLC Sầm Sơn sẽ được đắm chìm trong không gian xanh mướt của biển cả và cỏ cây hoa lá. Không chỉ có 2 khách sạn hiện đại với hệ thống phòng nghỉ được thiết kế tinh tế, FLC Sầm Sơn còn sở hữu khu villa biệt lập chìm trong bóng cây xanh mát và những thảm hoa rực rỡ. Tập yoga tại nơi đây mang đến cho du khách những cung bậc cảm xúc phong phú đến từ thiên nhiên. Bên cạnh việc luyện tập yoga, FLC Sầm Sơn cũng cho phép du khách nuông chiều bản thân với các liệu trình spa đa dạng, chăm sóc cơ thể toàn diện nhằm đánh thức mọi giác quan. Nếu như Maia Spa mang lại những giây phút nghỉ dưỡng, thư giãn trọn vẹn thông qua các liệu pháp tắm hơi, xông hơi hay bể bơi nước nóng; thì Spice Spa lại được đặc trưng bởi các phương pháp trị liệu truyền thống Việt Nam giúp lưu thông khí huyết, tăng thêm năng lượng sống tích cực...

Bài và ảnh: Hoàng Xuân


Bài Và Ảnh: Hoàng Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]