(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21-6, tại Khách sạn Lam Kinh (TP Thanh Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với Hiệp hội du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch Thanh Hóa – An Giang – Cần Thơ – Kiên Giang – Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng - Hậu Giang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên kết, hợp tác phát triển du lịch Thanh Hóa – các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long

Chiều 21-6, tại Khách sạn Lam Kinh (TP Thanh Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với Hiệp hội du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch Thanh Hóa – An Giang – Cần Thơ – Kiên Giang – Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng - Hậu Giang.

Đại diện lãnh đạo các Sở VHTT&DL 5 tỉnh, thành phố gồm Thanh Hóa, An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu ký kết Biên bản ghi nhớ liên kết, hợp tác, hỗ trợ phát triển du lịch.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở VHTT&DL, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch, Hiệp hội du lịch (HHDL) và các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Thanh Hóa và 7 tỉnh ĐBSCL.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL Thanh Hóa đã giới thiệu khái quát một số kết quả phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa vài năm trở lại đây. Trong đó, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật du lịch tại các khu du lịch trọng điểm; lựa chọn và ưu tiên đầu tư xây dựng hoàn thiện sản phẩm du lịch mũi nhọn và các sản phẩm có thế mạnh; thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp xây dựng môi trường du lịch tự nhiên và xã hội xanh, sạch, an toàn, thân thiện, hấp dẫn... Nhờ đó, các chỉ tiêu du lịch đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn mặt bằng chung của cả nước (gần 13%/năm). Mặc dù vậy, Thanh Hóa vẫn còn nhiều hạn chế trong khai thác lợi thế du lịch, đặc biệt là thiếu tính liên kết trong phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng. Chính vì vậy, việc gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa Thanh Hóa với các tỉnh ĐBSCL sẽ tạo cơ hội cho sự hợp tác, kết nối điểm đến và xây dựng thị trường du lịch từ 2 phía.

Các đại biểu, doanh nghiệp đến từ các tỉnh bạn đã bày tỏ sự yêu thích, thán phục trước vẻ đẹp tự nhiên và tài nguyên nhân văn của mảnh đất xứ Thanh. Đồng thời, đánh giá cao tiềm năng to lớn của Thanh Hóa trong phát triển du lịch, cũng như khả năng hợp tác, kết nối các tuyến, điểm du lịch giữa Thanh Hóa với 7 tỉnh ĐBSCL. Để sự hợp tác này mang lại hiệu quả thiết thực, lâu dài, nhiều đại biểu đã chia sẻ các kinh nghiệm hay trong việc hoàn thiện sản phẩm du lịch; giải pháp hữu hiệu giúp kết nối các tuyến, điểm du lịch nội tỉnh và giữa Thanh Hóa với các tỉnh ĐBSCL; cách thức tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch của Thanh Hóa tại các tỉnh ĐBSCL và ngược lại…

Cũng nhân hội nghị, đại diện lãnh đạo các Sở VHTT&DL 5 tỉnh, thành phố gồm Thanh Hóa, An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu đã ký kết Biên bản ghi nhớ liên kết, hợp tác, hỗ trợ phát triển du lịch. Đồng thời, HHDL Thanh Hóa, HHDL An Giang và HHDL ĐBSCL cũng ký Biên bản hợp tác phát triển, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố có sự liên kết, hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Trước khi dự hội nghị, đoàn công tác HHDL các tỉnh ĐBSCL đã có chuyến tham qua, tìm hiểu thực tế công tác phát triển du lịch tại Khu di tích lịch sử Lam Kinh.


Lê Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]