(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong các ngày nghỉ lễ (từ 28-4 đến 1-5), tổng lượt khách đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh đạt 584.000 lượt, tăng 4,3% so với dịp nghỉ lễ năm 2017 (trong đó khách quốc tế đạt 5.450 lượt khách), tổng thu đạt 674 tỷ đồng (tăng 7,9% so với cùng thời điểm năm 2017).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khách du lịch đến Thanh Hóa tăng 4,3%

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong các ngày nghỉ lễ (từ 28-4 đến 1-5), tổng lượt khách đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh đạt 584.000 lượt, tăng 4,3% so với dịp nghỉ lễ năm 2017 (trong đó khách quốc tế đạt 5.450 lượt khách), tổng thu đạt 674 tỷ đồng (tăng 7,9% so với cùng thời điểm năm 2017).

Khách tham quan Khu Di tích lịch sử Lam Kinh.

Các điểm tập trung lượng khách lớn là TP Sầm Sơn 445.000 lượt khách, Khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) 45.000 lượt khách, Khu Du lịch biển Hải Hòa (Tĩnh Gia) 38.200 lượt khách, Khu Di tích lịch sử Lam Kinh 12.000 lượt khách, TP Thanh Hóa 7.800 lượt khách, suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy) 7.000 lượt khách, Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc) 5.000 lượt khách. Cũng trong dịp nghỉ lễ năm nay, loại hình du lịch cộng đồng kết hợp du lịch sinh thái cũng thu hút được lượng khách trong nước và quốc tế khá lớn đến nghỉ dưỡng, trong đó Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông và thác Muốn (Bá Thước) đón được 4.900 lượt khách, Bến En (Như Thanh) đón được 3.200 lượt khách...

Để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan của du khách trong dịp nghỉ lễ, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất và chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh đã chủ động xây dựng và đưa ra thị trường nhiều tour du lịch nội tỉnh và liên kết với các điểm đến trong cả nước (chủ yếu là tour 4 ngày 3 đêm) nhằm thu hút khách du lịch.

*Thông tin từ Văn phòng UBND huyện Bá Thước, trong dịp nghỉ lễ (từ 28-4 đến 1-5), huyện Bá Thước có gần 5.000 lượt khách du lịch đến khám phá, nghỉ dưỡng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, trong đó có hơn 300 khách du lịch quốc tế, doanh thu ước đạt trên 3,5 tỷ đồng.

Khách du lịch tập trung chủ yếu tại khu nghỉ dưỡng Pù Luông Retreat, khu du lịch Thác Hiêu (xã Cổ Lũng), các bản du lịch cộng đồng; bản Kho Mường (xã Thành Sơn), bản Đôn (xã Thành Lâm)... Để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho du khách, các khu nghỉ dưỡng, các hộ làm du lịch cộng đồng (homestay) đã đầu tư nâng cấp các phòng nghỉ, bảo đảm vệ sinh môi trường và chú trọng an toàn vệ sinh thực phẩm, tổ chức các tour khám phá thiên nhiên trong khu bảo tồn, trải nghiệm cuộc sống, lao động với người dân địa phương, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa – văn nghệ, ẩm thực, thể dục thể thao...

Do lượng khách có nhu cầu đến nghỉ dưỡng đông nên đã xảy ra tình trạng “cháy phòng”. Hiện, huyện Bá Thước có gần 50 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch sinh thái, cộng đồng với trên 170 phòng nghỉ, nhưng không thể đáp ứng hết nhu cầu thực tế trong dịp nghỉ lễ vừa qua. So với cùng kỳ năm 2017, lượng khách du lịch tới Pù Luông cũng như doanh thu đều tăng.


Khôi Nguyên và Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]