(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21-1, tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc với Hiệp hội du lịch tỉnh về công tác phối hợp phát triển du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệp hội du lịch cần hỗ trợ đắc lực cho tỉnh trong phát triển du lịch

Sáng 21-1, tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc với Hiệp hội du lịch tỉnh về công tác phối hợp phát triển du lịch.

Hiệp hội du lịch cần hỗ trợ đắc lực cho tỉnh trong phát triển du lịch

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn chủ trì buổi làm việc.

Hiệp hội du lịch tỉnh được thành lập ngày 16-8-2005 theo Quyết định 2219/QĐ-TC của Chủ tịch UBND tỉnh. Từ đó đến nay, Hiệp hội đã tích cực phối hợp với cơ quan tham mưu quản lý Nhà nước là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong các hoạt động sơ kết, tổng kết; tham gia các sự kiện du lịch lớn trong nước, quốc tế và roadshow giới thiệu về du lịch Thanh Hóa; liên kết, hợp tác du lịch với Hiệp hội du lịch các tỉnh/thành phố trong nước. Đặc biệt, Hiệp hội đã và đang trở thành cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp, trong việc lắng nghe và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp du lịch liên quan đến việc sửa đổi Luật Du lịch, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, các chủ trương, chính sách phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Hiệp hội du lịch cũng tích cực phối hợp với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về du lịch, như hội nghị triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; hội nghị phổ biến Luật Du lịch 2017… Hiệp hội du lịch cũng luôn phối hợp, đồng hành với ngành chức năng và các đơn vị liên quan trong hoạt động quảng bá, xúc tiến thị trường du lịch như tham gia các hội chợ du lịch, đón các đoàn famtrip, presstrip của TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh miền Trung… đến khảo sát các điểm đến du lịch của Thanh Hóa. Đồng thời, phối hợp trong phát triển sản phẩm du lịch, nhất là việc khuyến khích các doanh nghiệp nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, Hiệp hội còn phối hợp với ngành chức năng trong hoạt động bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; thẩm định các cơ sở lưu trú du lịch; huy động nguồn lực tại chỗ cho các hoạt động du lịch…

Hiệp hội du lịch cần hỗ trợ đắc lực cho tỉnh trong phát triển du lịch

Đoàn Famtrip Đông bắc Thái Lan chụp ảnh lưu niệm trước cổng Thền viện Trúc lâm Hàm Rồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Hiệp hội du lịch với thành viên là các doanh nghiệp du lịch, có vai trò quan trọng trong việc kết nối, xúc tiến, quảng bá du lịch địa phương. Do đó, hoạt động của Hiệp hội cần đi sâu vào thực chất, hiệu quả hơn nữa, để hỗ trợ đắc lực cho tỉnh trong phát triển du lịch. Đánh giá cao kết quả hoạt động của Hiệp hội những năm qua, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ, công tác phối hợp giữa Hiệp hội với Sở VHTTDL và Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, có những thời điểm vẫn chưa thật chặt chẽ. Trong khi đó, mối quan hệ giữa các doanh nghiệp vẫn còn rời rạc và bản thân doanh nghiệp cũng chưa chủ động, tích cực quảng bá hình ảnh của chính mình, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động.

Để hoạt động của Hiệp hội du lịch ngày càng hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành VHTTDL cần quan tâm, hỗ trợ Hiệp hội nhiều hơn, trong đó có việc giao ban thường xuyên giữa Sở với Hiệp hội và Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; đồng thời, tập hợp các ý kiến, kiến nghị của Hiệp hội liên quan đến cơ chế chính sách, con người, kinh phí… xây dựng thành văn bản trình UBND để báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy, Thường thực UBND tỉnh. Cùng với đó, cần nghiên cứu và tham mưu cho tỉnh các cơ chế, chính sách phát triển sản phẩm du lịch một cách cụ thể và hiệu quả; kiểm tra chất lượng, hiệu quả của 5 tấm biển quảng cáo lớn trên các tuyến đường chính và sớm báo cáo tỉnh. Đồng chí cũng yêu cầu Hiệp hội du lịch trong xây dựng chương trình công tác 2019, cần tập trung vào nhiệm vụ kết nối tour tuyến, đưa khách từ phía Nam ra và phía Bắc vào; tích cực tham gia đóng góp ý kiến với các sở, ngành trong quản lý Nhà nước về du lịch; chú trọng vận động tăng số lượng hội viên; xây dựng kế hoạch và đăng ký với Sở Kế hoạch- Đầu tư để tham gia các lớp bồi dưỡng khởi sự doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân trong thời gian tới…

Khôi Nguyên


Khôi Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]