(Baothanhhoa.vn) - Từ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đến nay, trung bình mỗi ngày, quần thể chùa cổ Am Các (xã Định Hải, huyện Tĩnh Gia) đón hàng trăm lượt khách đến viếng thăm. Riêng trong kỳ nghỉ tết và những ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, mỗi ngày có hàng nghìn người đến đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng trăm lượt người hành hương về quần thể chùa cổ Am Các mỗi ngày

Từ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đến nay, trung bình mỗi ngày, quần thể chùa cổ Am Các (xã Định Hải, huyện Tĩnh Gia) đón hàng trăm lượt khách đến viếng thăm. Riêng trong kỳ nghỉ tết và những ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, mỗi ngày có hàng nghìn người đến đây.

Hàng trăm lượt người hành hương về quần thể chùa cổ Am Các mỗi ngày

Nhiều hạng mục của quần thể chùa Am Các mới được trùng tu.

Được biết, đây là quần thể chùa cổ bậc nhất tại Thanh Hóa, từ lâu đã trở thành phế tích. Do nằm trên núi ở độ cao khoảng 1.000m so với mặt nước biển nên không nhiều người biết đến. Khoảng 5 năm trở lại đây, một số người dân địa phương phát hiện nhiều hiện vật và hệ thống nền móng bị khuất lấp bởi cây rừng chằng chịt, sau đó lên hương khói. Khi giới nghiên cứu vào cuộc mới phát hiện ra giá trị lịch sử, dần tìm ra nguồn gốc một quần thể chùa cổ hàng nghìn năm trước. Cũng trong vài năm qua, một nhà sư đã đứng ra kêu gọi xã hội hóa để mở đường lên núi, tự phát trùng tu nhiều hạng mục, cũng như xây dựng lại một số ngôi chùa trên nền móng cũ.

Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, lại tọa lạc ở nơi khá hoang sơ nên nhiều người đã tìm đến đây vãn cảnh, hương khói. Quần thể di tích này đang ngày càng nổi tiếng và trở thành điểm đến mới lý tưởng của du lịch huyện Tĩnh Gia.

Tin và ảnh: Lê Đồng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]