(Baothanhhoa.vn) - Du lịch tự bản thân nó là tổng hòa của nhiều yếu tố hữu hình và vô hình. Nếu lấy sản phẩm hay điểm đến là trung tâm, thì xoay quanh là các yếu tố hữu hình như nhà hàng, khách sạn, giao thông - vận tải, viễn thông... Đồng thời, là các yếu tố vô hình như văn hóa ứng xử, tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ, sự cảm nhận và hài lòng của du khách... Chính vì lẽ đó, du lịch không thể cô lập mình nó một thế giới; mà ngược lại, du lịch chỉ có thể phát triển tốt khi có sự tham gia của nhiều ngành kinh tế - dịch vụ liên quan. Đặc biệt, nó chỉ có thể phát triển bền vững nếu gắn chặt với cộng đồng nói chung.
(Baothanhhoa.vn) - Với xứ Thanh, kho tàng ẩm thực phong phú đã và đang trở thành tấm “hộ chiếu” đặc biệt, góp phần quảng bá và định vị điểm đến đậm bản sắc trong hành trình hội nhập.
(Baothanhhoa.vn) - Những tháng cuối năm, khi không khí lễ hội lan tỏa khắp nơi, các tour du lịch gắn với lễ hội tại Thanh Hóa cũng đang bước vào mùa sôi động. Nắm bắt thời điểm “vàng”, các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh đang đẩy mạnh kết nối tour, làm mới sản phẩm...
(Baothanhhoa.vn) - Văn hóa ứng xử là thước đo của sự văn minh và là nền tảng để phát triển du lịch bền vững. Với quyết tâm xây dựng hình ảnh một thành phố biển thân thiện, phường Sầm Sơn đã không ngừng lan tỏa tinh thần ứng xử văn minh trong từng hành động nhỏ, từng...
(Baothanhhoa.vn) - Mảnh đất Hàm Rồng không chỉ là địa danh đã đi vào lịch sử chói lọi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, mà nơi đây còn có thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú với quần thể di tích lịch sử - văn hóa, sông, núi, hang động kích thích du khách...
(Baothanhhoa.vn) - Những tháng cuối năm các điểm đến trên địa bàn tỉnh đang tập trung đẩy mạnh thu hút dòng khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) bằng nhiều chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn. Với hạ tầng hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp và sức hút của các...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu