(Baothanhhoa.vn) - Đền Taj Mahal uy nghi, cung điện Gió kỳ vĩ, thung lũng Nubra ngoạn mục, giếng bậc thang Adalaj huyền ảo và hàng nghìn nơi đến khác sẽ khiến bạn bất ngờ về một Ấn Độ đặc sắc đến thế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Có một Ấn Độ thênh thang và giàu bản sắc như thế

Đền Taj Mahal uy nghi, cung điện Gió kỳ vĩ, thung lũng Nubra ngoạn mục, giếng bậc thang Adalaj huyền ảo và hàng nghìn nơi đến khác sẽ khiến bạn bất ngờ về một Ấn Độ đặc sắc đến thế.

Có một Ấn Độ thênh thang và giàu bản sắc như thế

Màu sắc ngôi đền Taj Mahal biến đổi kỳ ảo trong ngày.

Khám phá từ công trình đồ sộ này sang kiến trúc nguy nga khác sẽ khiến bạn lãng quên thời gian trong chuyến hành trình vi vu xứ Ấn của mình? Và bạn có biết rằng, chuyến đi đó sẽ chưa thể trọn vẹn nếu bạn chỉ check-in tại các công trình kiến trúc đặc sắc, mà quên mất rằng, Ấn Độ còn là quốc gia của nhiều lễ hội truyền thống độc đáo?

Đất nước của những vẻ đẹp kỳ vĩ

Sẽ một thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua đền Taj Mahal trong lịch trình. Taj Mahal là một công trình kiến trúc kỳ công và giá trị. Đền có đến 28 loại đá quý được khảm lên mặt những phiến đá cẩm thạch trong lăng.

Vật liệu xây dựng công trình được vận chuyển từ khắp nơi trên thế giới về, như ngọc bích được chuyển từ Trung Quốc, ngọc lam được chuyển từ Tây Tạng, đá cẩm thạch trắng và những vật liệu xây dựng chính khác được chuyển từ Rajasthan. Điều này mang đến vẻ đẹp độc đáo chỉ riêng Taj Mahal mới có được, khi màu sắc ngôi đền có thể biến đổi kỳ ảo trong ngày nhờ sự biến màu của các loại đá quý theo từng thời điểm khác nhau.

Nếu bạn đang vi vu tại thành phố hồng Jaipur, Hawa Mahal chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn. Hawa Mahal hay còn gọi là lâu đài Gió, một trong những cung điện giá trị và nổi tiếng nhất ở Ấn Độ. Cung điện có kiến trúc hình kim tự tháp 5 tầng, được xây dựng với chất liệu đá sa thạch đỏ và hồng đặc trưng. Hawa Mahal là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc Hindu Rajput và Hồi giáo Mugha. Phong cách Rajput được thể hiện dưới dạng mái vòm và nghệ thuật trang trí, trong khi kiến trúc Hồi giáo thể hiện qua cách chạm khắc và chế tác với đá.

Với mong muốn một lầm chạm tay và thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp của sự hoang sơ và trùng điệp của núi đồi, “tiểu Tây Tạng” Shanti Stupa chắc hẳn không thể nằm ngoài “must-go-list” của bạn trong chuyến đi này. Nằm trên đỉnh đồi ở độ cao độ cao 4.267 mét, bảo tháp Shanti Stupa mang đến cái nhìn toàn cảnh về thành phố Leh và vùng núi non xung quanh, thoả mãn niềm đam mê khám phá của bất kỳ tín đồ du lịch nào.

Không phải tự nhiên nhiều người ưu ái cho rằng Ấn Độ là một quốc gia sở hữu nhiều công trình kiến độc đáo và to lớn nhất thế giới. Và đền Hoa Sen là nơi giúp bạn hiểu vì sao lại có sự ưu ái này.

Cao 35 mét, diện tích khoảng 105.000 m2 và có sức chứa khoảng 2.500 người, công trình kiến trúc đẹp mắt này mất đến 10 năm để thiết kế và xây dựng, với vật liệu chính là đá cẩm thạch, xi măng, đô-lô-mít và cát. Ngôi đền có 3 lớp cánh, mỗi lớp có 9 cánh. Bao bọc trong khuôn viên của đền là 9 hồ nước tượng trưng cho 9 lá sen màu xanh.

Có một Ấn Độ thênh thang và giàu bản sắc như thế

Cung điện Gió, “tiểu Tây Tạng” Shanti Stupa và đền Hoa Sen là những công trình kiến trúc độc đáo thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm.

Có thể nói, đền Hoa Sen là kỳ quan sáng tạo của con người trong kiến trúc. Hình dáng hoa sen của ngôi đền tượng trưng cho tâm hồn thuần khiết, đây là điểm dừng chân giúp bạn cảm thấy thư thái và nhẹ nhàng.

Bên cạnh những công trình tôn giáo, Ấn Độ còn là điểm đến hàng đầu với người mong muốn khám phá những điều mới lạ, các công trình rất riêng, khó thể tìm thấy ở quốc gia khác.

“Hiếm có kiến trúc nào lại kỳ lạ và hoành tráng như giếng bậc thang ở Ấn Độ” là lời khen chung của nhiều du khách sau khi vi vu quốc gia này. Nơi đây vừa chứa nước, vừa là mê cung của những bậc thang, cột kèo, lâu đài với nhiều hành lang, gian phòng để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn, vui chơi trong lúc lấy nước.

Có một Ấn Độ thênh thang và giàu bản sắc như thế

Giếng bậc thang Adalaj mang nét đẹp riêng, đậm chất Ấn.

Và khi nhắc đến giếng bậc thang, Adalaj chính là điều bạn không thể bỏ qua. Công trình này gồm 5 tầng, hình bát giác, có 3 cửa ở 3 hướng nam, đông và tây. Từ tầng 3 trở đi, các bức tường được chạm khắc cầu kỳ với nhiều hình ảnh phong phú như voi, chim, cá, dây hoa, phụ nữ đang đun sữa, trang điểm, nhảy múa...

Những lễ hội giàu bản sắc riêng có của xứ Ấn

Vượt ra ngoài những vẻ đẹp kỳ vĩ, Ấn Độ còn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị hơn, đó là những lễ hội giàu bản sắc riêng có của quốc gia này.

Một Ấn Độ được biết đến là quê hương của nhiều tôn giáo, một Ấn Độ được biết đến là quốc gia của nhiều công trình độc đáo, nhưng bạn lại quên mất rằng, có một Ấn Độ là đất mẹ của những lễ hội đặc sắc và ý nghĩa.

Nếu bạn từng nghe nhắc đến “lễ hội ném bột màu”, đó chính là Holi Festival ở Ấn Độ. Trong thời gian lễ hội diễn ra, những người tham gia sẽ ném bột màu hoặc pha màu với nước và ném vào nhau. Theo quan niệm xưa, người nào càng nhận nhiều màu thì năm mới càng được nhiều may mắn.

Thế nhưng Diwali mới là lễ hội quan trọng nhất trong nền văn hoá hàng nghìn tuổi ở đất nước này. Lễ hội Diwali diễn ra trong vòng 5 ngày, mang ý nghĩa chào đón một năm mới của đạo Hindu, cầu an lành, nguyện ước sức mạnh chính nghĩa sẽ lấn át bóng tối và nghèo đói. Theo đó, ý nghĩa quan trọng của lễ hội không dừng lại ở việc thắp sáng đèn nến bên ngoài, mà mỗi người dân nơi đây còn phải ý thức được “ánh sáng bên trong”, là bản tính chân thật, hướng thiện của mỗi ngươi.

Có một Ấn Độ thênh thang và giàu bản sắc như thế

Những lễ hội giàu bản sắc ở Ấn Độ là “món đặc sản” mà bất cứ du khách nào cũng muốn thưởng thức.

Bên cạnh lễ hội ánh sáng Diwali, Ganesha cũng là một trong những lễ hội lâu đời và quan trọng của người theo đạo Hindu ở Ấn Độ. Theo thần thoại Ấn Độ, Ganesha là con của thần Siva và nữ thần Parvati. Ganesha là một vị thần thông thái, luôn mang lại may mắn và hạnh phúc cho con người.

Với ý nghĩa đó, trong thời gian lễ hội diễn ra, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp tượng thần Ganesha được rước đi uy nghi và lộng lẫy từ đồng quê đến thành thị. Vào ngày cuối cùng của lễ hội, tượng thần Ganesha được đặt lên xe, rước qua các thành phố trước khi thả xuống một dòng sông, ao hồ hoặc biển.

Những lễ hội ý nghĩa diễn ra xuyên suốt trong năm và trở thành một trải nghiệm đáng nhớ với hầu hết tín đồ du lịch khi đến đây. Họ thoải mái hoà mình vào dòng người, thực hiện những nghi thức truyền thống và đón nhận may mắn như người dân bản địa. Điều đó giúp không ít đứa con của tinh thần mê xê dịch nhận ra, vẫn có một Ấn Độ thân thiện và hiền lành đến vậy.

Thế nhưng, “Biết rằng Ấn Độ có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn, nhưng quỹ thời gian eo hẹp khiến tôi không thể đi hết được” là nỗi e ngại không của riêng ai khi lên kế hoạch vi vu quốc gia này. Trước đây, muốn đến Ấn Độ, bạn sẽ quá cảnh tại 1-2 sân bay và mất khoảng 15-18 giờ. Trong đó, thời gian quá cảnh thường chiếm hơn một nửa tổng hành trình. Vì vậy, nhiều bạn trẻ xem quá cảnh là cơn ác mộng trong chuyến đi của mình.

Mới đây, nỗi ác mộng này đã được Vietjet xoá bỏ với đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam, cụ thể là TP.HCM và Hà Nội đến thủ đô New Delhi, rút ngắn thời gian di chuyển cho nhiều tín đồ du lịch. Với Vietjet, Ấn Độ gần hơn bao giờ hết. Hành trình khám phá Ấn Độ với vạn điều mê hoặc nay chỉ hơn 5 tiếng với giá vé từ 666.000 đồng/chiều. Đường bay TP.HCM - New Delhi khai thác từ ngày 6/12 với tần suất 4 chuyến/tuần (thứ hai, tư, sáu và chủ nhật). Đường bay Hà Nội - New Delhi khai thác từ ngày 7/12 với tần suất 3 chuyến/tuần (thứ ba, năm, bảy).

Có một Ấn Độ thênh thang và giàu bản sắc như thế

Vietjet chính thức ra mắt đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến Ấn Độ, rút ngắn thời gian di chuyển từ 15 giờ xuống hơn 5 giờ bay.

Đồng thời, Vietjet còn mang đến cho các tín đồ du lịch cơ hội trải nghiệm một Ấn Độ giàu văn hoá và bản sắc với nhiều chương trình ưu đãi giá 0 đồng thường xuyên được triển khai tại website www.vietjetair.com hoặc ứng dụng điện thoại Vietjet Air.

Có một Ấn Độ xinh đẹp, an lành, với những điểm đến độc đáo và lễ hội giàu bản sắc, cần được bạn khám phá. Vì vậy, những gì bạn cần làm là lên kế hoạch vi vu, chọn một thời điểm lý tưởng và cùng Vietjet chạm tay đến quốc gia của nhiều điều độc đáo này.

Có một Ấn Độ thênh thang và giàu bản sắc như thế

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên mở đường bay thẳng TP.HCM/Hà Nội - New Delhi. Cụ thể, đường bay TP.HCM - New Delhi khai thác từ ngày 6/12 với tần suất 4 chuyến/tuần (thứ hai, tư, sáu và chủ nhật). Đường bay Hà Nội - New Delhi khai thác từ ngày 7/12 với tần suất 3 chuyến/tuần (thứ ba, năm và bảy). Bên cạnh đó, Vietjet cũng đang mở bán hàng trăm nghìn vé giá 0 đồng tại website www.vietjetair.com từ 12h đến 14h trong 3 ngày 08-10/10/2019 hoặc ứng dụng điện thoại Vietjet Air.

NL


NL

Từ khóa:Vietjet air

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]