(Baothanhhoa.vn) - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, từ đầu năm đến nay, tại Ban quản lý Vườn Quốc gia Bến En (huyện Như Thanh), các Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (huyện Thường Xuân), Pù Hu (huyện Quan Hóa, Mường Lát), Pù Luông (huyện Quan Hóa, Bá Thước) đã thu hút được 10.400 lượt khách đến tham quan, học tập và làm việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các khu bảo tồn thiên nhiên đón hơn 10.000 lượt khách

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, từ đầu năm đến nay, tại Ban quản lý Vườn Quốc gia Bến En (huyện Như Thanh), các Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (huyện Thường Xuân), Pù Hu (huyện Quan Hóa, Mường Lát), Pù Luông (huyện Quan Hóa, Bá Thước) đã thu hút được 10.400 lượt khách đến tham quan, học tập và làm việc.

Các khu bảo tồn thiên nhiên đón hơn 10.000 lượt khách

Những thửa ruộng bậc thang tại khu du lịch Pù Luông, huyện Bá Thước đang thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến đây trải nghiệm.

Cụ thể, có 845 đoàn khách với 10.400 lượt khách đến tham quan, học tập và làm việc, trong đó, có 56 đoàn khách quốc tế với 327 lượt người. Cũng theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, việc phát triển du lịch tại vườn Quốc gia Bến En, các Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Pù Luông, Pù Hu đã quảng bá được hình ảnh về tiềm năng du lịch, đa dạng sinh học, góp phần thu hút các nhà khoa học, các sinh viên đến nghiên cứu, tham quan, học tập và bước đầu thu hút được một số nhà đầu tư tiềm năng; góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em học sinh. Bên cạnh đó, tạo công ăn việc làm cho một bộ phận người dân địa phương, thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ ăn, nghỉ trong khu vực. Tạo thêm nguồn kinh phí cho hoạt động quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời trực tiếp góp phần vào công tác kiểm tra, kiểm soát người ra vào rừng, nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn.

Các khu bảo tồn thiên nhiên đón hơn 10.000 lượt khách

Hồ nước trong xanh tạo khung cảnh yên bình cho du khách khi đến tham quan hồ Cửa Đạt thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, huyện Thường Xuân.

Để tiếp tục thu hút khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, từ nay đến cuối năm 2019, Ban quản lý Vườn Quốc gia Bến En và các Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Pù Luông, Pù Hu sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến kêu gọi, thu hút nguồn vốn đầu tư thực hiện các hạng mục của Quy hoạch phát triển du lịch sinh thái đến năm 2020 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, mở rộng các loại dịch vụ bán hàng, vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi. Tích cực phối hợp với các đơn vị kinh doanh du lịch trong tỉnh, xây dựng cơ chế hợp tác, phối hợp định hướng cho phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đồng thời, thực hiện kế hoạch khôi phục làng nghề, bảo tồn văn hóa và đưa đón khách tham quan, du lịch; xây dựng các tour du lịch trong và ngoài tỉnh; liên doanh, liên kết với các công ty lữ hành khác để tổ chức các tour du lịch dài ngày, liên tỉnh cho khách có nhu cầu…

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]