(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-5, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch trên địa bàn huyện Như Thanh từ năm 2015 đến nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý Nhà nước về du lịch tại huyện Như Thanh

Sáng 29-5, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch trên địa bàn huyện Như Thanh từ năm 2015 đến nay.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh và đoàn giám sát khảo sát thực tế tại di tích Lò cao kháng chiến Hải Vân.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, chủ trì buổi giám sát.

Huyện Như Thanh có nguồn tài nguyên du lịch khá phong phú, điển hình là Vườn Quốc gia Bến En, Lò cao kháng chiến Hải Vân, đền Phủ Na, hồ Yên Mỹ, hang Ngọc, lễ hội Kin Chiêng Bọoc Mạy... Đây là cơ sở để địa phương tập trung phát triển các loại hình du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; đồng thời, trở thành một điểm kết nối với các tuyến du lịch nội tỉnh và liên tỉnh. Nhằm khai thác nguồn tài nguyên du lịch, những năm qua, huyện Như Thanh đã từng bước xây dựng các quy hoạch du lịch, như quy hoạch tỉ lệ 1/500 Khu di tích lịch sử và danh thắng Phủ Na, quy hoạch tỉ lệ 1/2000 Khu di tích lịch sử cách mạng cấp Quốc gia Lò cao kháng chiến Hải Vân. Cùng với đó, huyện cũng đang từng bước đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, viễn thông, điện, nước, vệ sinh tại các điểm du lịch. Tổng kinh phí đầu tư cho du lịch (từ ngân sách trung ương, tỉnh, huyện) từ năm 2015 đến nay là 39,9 tỷ đồng; kinh phí xã hội hóa là 8 tỷ. Ngoài ra, huyện cũng quan tâm đến việc tập huấn, bồi dưỡng nguồn nhân lực; bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa phục vụ du lịch; chú trọng quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về giá cả dịch vụ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự…

Thảo luận tại buổi làm việc, thành viên Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tập trung làm rõ những hạn chế trong công tác quản lý Nhà nước về du lịch trên địa bàn huyện Như Thanh, trong đó có việc xây dựng sản phẩm du lịch, nhất là xác định sản phẩm mũi nhọn; đầu tư cở sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật du lịch; xây dựng văn hóa du lịch và nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong phát triển du lịch; hình thức quảng bá và xúc tiến du lịch; phát triển đội ngũ nhân lực…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Xét về điều kiện tự nhiên và xã hội, Như Thanh là địa phương giàu tiềm năng và lợi thế cho du lịch phát triển. Để du lịch phát triển tương xứng với tiềm năng, đồng chí đề nghị huyện cần tăng cường công tác quản lý quy hoạch, tích cực tham gia và tạo điều kiện thuận lợi để cùng với tỉnh làm tốt công tác thu hút đầu tư vào Vườn Quốc gia Bến En. Cùng với đó, huyện cũng cần chủ động đầu tư và kêu gọi đầu tư cho các sản phẩm du lịch tâm linh (nhất là tại Phủ Na), du lịch cộng đồng; tích cực đấu mối và có cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành kết nối các điểm du lịch trên địa bàn với các di tích trong và ngoài tỉnh. Việc xác định du lịch là trọng tâm, là chiến lược lâu dài là định hướng đúng đắn, song làm du lịch không thể một sớm một chiều, cho nên, huyện cần chú trọng nâng cao số lượng và chất lượng đội ngũ nhân lực du lịch, cũng như nâng cao ý thức, kiến thức và trách nhiệm của người dân trong phát triển du lịch.

Trước khi làm việc với lãnh đạo địa phương, đoàn công tác đã thực hiện khảo sát thực địa tại Vườn Quốc gia Bến En, Lò cao kháng chiến Hải Vân và đền Đức Ông .


Lê Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]