(Baothanhhoa.vn) - Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM - Hà Nội 2023, sáng 13-4, tại TP Hà Nội, các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An và Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”.

Du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”

Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM - Hà Nội 2023, sáng 13-4, tại TP Hà Nội, các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An và Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Vụ, Viện thuộc Tổng cục Du lịch; Sở Du lịch các tỉnh Ninh Bình, Nghệ An; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh Thanh Hoá, Hà Tĩnh; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh cùng đông đảo các doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

Du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các địa phương đã mang đến những thông điệp hấp dẫn như: “Ninh Bình - Điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới”, “Du lịch Thanh Hoá - Hương sắc bốn mùa”, “Nghệ An - Về miền Ví Giặm”, “Hà Tĩnh - Về Hà Tĩnh người ơi”.

Đồng thời giới thiệu tổng quan tình hình, hoạt động du lịch, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, chương trình kích cầu và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2023. Qua đó xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm thú vị; đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xây dựng, định vị thị trường; giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2023 đến với các tỉnh, thành phía Bắc; đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước.

Đối với Thanh Hoá, năm 2023 tỉnh dự kiến sẽ tổ chức 67 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, trong đó có 29 sự kiện văn hoá, 19 sự kiện thể thao và 19 sự kiện du lịch. Việc kết hợp các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch với nhau nhằm tạo nên chuỗi các sự kiện, phục vụ phát triển du lịch nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm đầy đủ nhất, vừa thưởng ngoạn thiên nhiên, thưởng thức ẩm thực đặc sản, vừa tham gia các sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thể thao truyền thống và hiện đại…

Cùng với đó, để đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của du khách và xu thế tất yếu trong phát triển - đó là sự đổi mới toàn diện từ số lượng đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch trong năm 2023, du lịch Thanh Hóa đã không ngừng làm mới và hoàn thiện các dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh và đưa vào thị trường những dòng sản phẩm mới. Thanh Hoá đặt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách trong năm 2023.

Du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”

Đại diện Sở Du lịch Ninh Bình phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đại diện Sở Du lịch Ninh Bình cho biết: Với nhiều tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch, cơ sở hạ tầng giao thông Bắc - Nam kết nối cả 4 địa phương là điều kiện quan trọng để thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa các địa phương cũng như với các vùng du lịch trong cả nước. Hưởng ứng chủ đề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2023 - “Du lịch Văn hoá”, các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An và Hà Tĩnh mong muốn các doanh nghiệp du lịch cả nước quan tâm, tìm hiểu, quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới nói chung cũng như sản phẩm du lịch văn hoá nói riêng. Qua đó góp phần đưa du lịch của 4 địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, điểm đến của 4 địa phương đã giới thiệu những sản phẩm du lịch mới cùng những ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời giới thiệu các tour, chùm tour du lịch như: Tour du lịch trải nghiệm di sản văn hóa kết hợp nghỉ dưỡng biển; tour du lịch về nguồn kết hợp khám phá du lịch sinh thái, cộng đồng, mạo hiểm; tour caravan theo đường Hồ Chí Minh… và nhiều hoạt động du lịch chào hè hấp dẫn.

Du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”

Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu chỉ đạo, định hướng tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo định hướng, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sự liên kết của 4 địa phương Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An và Hà Tĩnh, đồng thời nhấn mạnh liên kết là giải pháp hiệu quả giúp khởi động lại các hoạt động du lịch. Các liên kết này nếu triển khai tốt sẽ giúp mở rộng không gian du lịch, đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng trải nghiệm cho du khách, góp phần thúc đẩy người dân đi du lịch trong nước và thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại. Đặc biệt, mang lại hiệu quả trong việc kéo dài thời gian lưu trú, gia tăng nguồn thu từ du lịch cho các địa phương.

Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch đề nghị địa phương, doanh nghiệp cần quan tâm đến một số vấn đề trọng tâm như: phát triển đa dạng sản phẩm du lịch đáp ứng xu hướng mới của thị trường, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, bổ sung nhân lực du lịch; tăng cường liên kết, hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá và thu hút khách… Đồng thời nỗ lực đưa liên kết, hợp tác của 4 địa phương đi vào thực chất, góp phần thực hiện có hiệu quả phương châm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch vừa qua “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.

Du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”

Đại diện Sở Du lịch Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đại diện 4 địa phương trân trọng cảm ơn những đánh giá, ghi nhận của lãnh đạo Tổng Cục Du lịch đối với sự phát triển của ngành du lịch của 4 địa phương trong thời gian qua. Đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và hình thành những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới hấp dẫn, đặc biệt là những sản phẩm mang tính liên kết, hướng tới thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tin liên quan:

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]