(Baothanhhoa.vn) - ĐT Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA; Truyền thông Malaysia bi quan khi cùng bảng Việt Nam, Thái Lan; Mbappe nổi điên với PSG vì vấn đề bản quyền hình ảnh... là những nội dung chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (7-4).

ĐT Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA; Mourinho được đề nghị hợp đồng kỷ lục trong giới HLV

ĐT Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA; Truyền thông Malaysia bi quan khi cùng bảng Việt Nam, Thái Lan; Mbappe nổi điên với PSG vì vấn đề bản quyền hình ảnh... là những nội dung chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (7-4).

ĐT Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA

Ngày 6-4, FIFA đã công bố bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia trên thế giới. Trong dịp FIFA Days vừa qua, ĐT Việt Nam không thi đấu bất cứ trận nào nhưng vẫn được cộng 1,06 điểm, nâng tổng số điểm lên mức 1.229,69.

Điểm số này giúp ĐT Việt Nam tăng thêm 1 bậc, từ 96 leo lên xếp ở vị trí 95 trên bảng xếp hạng FIFA. ĐT Việt Nam cũng là đội có thứ hạng cao nhất ở khu vực Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA; Mourinho được đề nghị hợp đồng kỷ lục trong giới HLV

Để thua trong cả 2 trận giao hữu vừa qua, ĐT Thái Lan bị trừ điểm và tụt 3 bậc, từ vị trí 111 xuống 114 thế giới. Cùng chung cảnh ngộ bị trừ điểm và tụt hạng còn có Philippines, khi họ tụt xuống vị trí thứ 136 thế giới.

Bảng xếp hạng của FIFA là căn cứ để AFC xếp nhóm hạt giống khi bốc thăm Asian Cup 2023. Với vị trí 95 thế giới và 16 châu Á, ĐT Việt Nam nằm trong nhóm hạt giống số 3. Ba đại diện khác của Đông Nam Á góp mặt ở Asian Cup 2023 gồm Thái Lan, Malaysia và Indonesia sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 4.

Truyền thông Malaysia bi quan khi cùng bảng Việt Nam, Thái Lan

Kết quả bốc thăm chiều 5-4 đưa U22 Malaysia vào chung bảng với Việt Nam, Thái Lan - hai đội đứng nhất, nhì SEA Games 31, bên cạnh Singapore và Lào. Tờ Harian Metrogọi đây là "bảng tử thần", và dự báo việc tranh vé vào bán kết là nhiệm vụ đầy thách thức cho đội nhà.

ĐT Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA; Mourinho được đề nghị hợp đồng kỷ lục trong giới HLV

"Hy vọng chấm dứt cơn khát HCV SEA Games đang dần tắt với U22 Malaysia", Harian Metro bình luận. "Sự góp mặt của Việt Nam và Thái Lan gây ra nhiều khó khăn".

Hãng tin quốc gia Malaysia Bernamacũng dùng từ "bảng tử thần" khi đề cập đến bảng đấu của đội nhà. "Mục tiêu vào chung kết của U22 Malaysia gặp thử thách cực đại khi đội rơi vào bảng này", Barnamabình luận.

Còn tờ Sinar Harian nhận định: "Với bảng đấu này, đội U22 Malaysia sẽ phải tận dụng tối đa thời gian còn lại để chuẩn bị thấu đáo cho cuộc tranh tài ở Campuchia".

Trái ngược với truyền thông, HLV trưởng U22 Malaysia, ông Elavarasan tỏ ra lạc quan, hào hứng trước những thách thức. Nhà cầm quân 61 tuổi còn cho rằng Malaysia có cơ hội vào bán kết ngang mọi đối thủ. “Mục tiêu và tầm nhìn của chúng tôi không đổi”, HLV Elavarasan nói sau lễ bốc thăm. “Công việc của tôi bây giờ là đảm bảo để đội sẵn sàng đối mặt bảng đấu khó”.

Mourinho được đề nghị hợp đồng kỷ lục trong giới HLV

Theo Corriere dello Sport, Mourinho sẽ là HLV nhận lương cao nhất thế giới nếu nhận lời dẫn dắt ĐT Saudi Arabia. Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia muốn “người đặc biệt” ký hợp đồng hai năm, nhận lương 60 triệu euro/năm.

ĐT Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA; Mourinho được đề nghị hợp đồng kỷ lục trong giới HLV

HLV người Bồ Đào Nha có quyền chủ động dừng hợp đồng sau năm đầu tiên. Nếu tiếp tục gắn bó với tuyển Saudi Arabia đến năm thứ hai, Mourinho phải gia hạn hợp đồng đến hết World Cup 2026.

Điều khoản đặc biệt này trong hợp đồng giúp Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia không bị động trong kế hoạch chuẩn bị cho World Cup 2026. Ngược lại, Mourinho cũng chủ động được công việc của bản thân nếu như nhận thấy không thể tiếp tục mối lương duyên này.

Hiện tại, hợp đồng của Mourinho tại Roma hết hạn sau mùa 2023/24 và mức lương vẫn là 7 triệu euro mỗi năm. Lúc này, Real, Chelsea và PSG được cho là những CLB muốn có sự phục vụ của Mourinho.

Mbappe nổi điên với PSG: “Đây không phải Kylian Saint-Germain”

Tiền đạo Kylian Mbappe đã công khai chỉ trích PSG sau khi đội bóng nước Pháp sử dụng hình ảnh của anh trong một video quảng cáo bán vé cả mùa, mà không thông báo với “chính chủ”, hãng Reuters đưa tin.

ĐT Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA; Mourinho được đề nghị hợp đồng kỷ lục trong giới HLV

“Tôi vừa tham gia vào chiến dịch bán vé mùa giải 2023/24 của CLB”, Mbappe cho biết trên mạng xã hội. “Chưa có thời điểm nào tôi được thông báo về nội dung của cuộc phỏng vấn. Mọi chuyện chỉ trông giống như một cuộc phỏng vấn cơ bản tại một ngày markerting của đội bóng. Tôi không đồng ý với video đã được đăng tải. Đây là lý do tại sao tôi đấu tranh cho quyền hình ảnh cá nhân. PSG là một đội bóng tuyệt vời, một gia đình tuyệt vời, nhưng chắc chắn đây không phải là Kylian Saint-Germain”, ngôi sao người Pháp tỏ ra bức xúc.

Việc PSG “chọc giận” Mbappe vào giai đoạn cuối mùa rõ ràng không phải là nước đi khôn ngoan, bởi tương lai của chân sút này hiện vẫn ẩn chứa nhiều hoài nghi. Bất chấp mới ký hợp đồng mới với PSG hồi năm ngoái, Mbappe hoàn toàn có thể rời Paris trong tương lai gần, với Real Madrid là bến đỗ tiềm năng.

Tin vắn nổi bật:

- Thủ môn Bửu Ngọc đã bất ngờ gia nhập đội hạng Nhì Tiền Giang sau khi CLB Lâm Đồng gặp trục trặc trong việc chuyển bị cho mùa giải mới.

- Trang chủ Chelsea thông báo đã bổ nhiệm Frank Lampard làm HLV tạm quyền của CLB cho đến cuối mùa 2022/23.

- Theo báo chí Tây Ban Nha, Barca đang nghiên cứu chia phần trăm tiền bán áo đấu, bán vé và tài trợ cho Lionel Messi, nếu anh đồng ý trở lại Camp Nou theo dạng tự do hè này. Điều này cho thấy gã khổng lồ xứ Catalan nghiêm túc muốn đón nhà ĐKVĐ World Cup về CLB.

- Theo Football365, HLV Ten Hag đã chốt danh sách 3 ngôi sao chắc chắn sẽ rời MU hè này gồm Donny van de Beek, Victor Lindelof và Harry Maguire. Đây đều là những cầu thủ không còn chỗ đứng tại "Quỷ đỏ", nên việc thanh lý để thu về ngân sách chiêu mộ tân binh phù hợp là điều cần thiết.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]