(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-5, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức phát động Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018 và tọa đàm với chủ đề “Đẩy mạnh, xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất tại EVNNPC

Sáng 11-5, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức phát động Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018 và tọa đàm với chủ đề “Đẩy mạnh, xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất”.

Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao cúp xác nhận bức tranh vân tay với thông điệp “hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động” của EVNNP đạt kỷ lục Việt Nam.

Hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, EVNNPC đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện tại các đơn vị trực thuộc. Tại EVNNPC và các đơn vị đều thành lập Ban chỉ đạo tháng ATVSLĐ, xây dựng kế hoạch chi tiết hưởng ứng tháng ATVSLĐ. Hiện nay, đã có 33 Ban chỉ đạo tháng ATVSLĐ được thành lập với 33 kế hoạch hưởng ứng. Bên cạnh đó, EVNNPC đôn đốc các đơn vị hoàn thiện việc huấn luyện quy trình an toàn điện định kỳ năm 2018; rà soát, ra quyết định công nhận bậc an toàn và các chức danh trong phiếu công tác. Tổ chức huấn luyện quy trình an toàn điện cho 22.000 lượt cán bộ công nhân viên.

Lãnh đạo EVNNPC phát biểu tại buổi lễ phát động.

Đơn vị cũng đã thực hiện diễn tập xử lý sự cố, diễn tập an toàn cấp Tổng công ty; xây dựng phần mềm quản lý an toàn phân hệ kiểm soát công tác trên lưới điện bằng hình ảnh, dự kiến tập huấn, ứng dụng kiểm soát công tác trên lưới điện trong tháng 5 - 2018. Tăng cường công tác kiểm tra hiện trường sửa chữa lưới điện, hiện trường công tác quản lý vận hành lưới điện, in và cấp phát 60.000 quyển cẩm nang an toàn điện cho các đơn vị để thực hiện tuyên truyền cho cán bộ công nhân viên và bà con nhân dân các khu vực có đường điện cao áp đi qua.

Các đại biểu dự lễ phát động.

Các đại biểu, cán bộ làm công tác an toàn đã được nghe chuyên gia trong lĩnh vực ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ, sức khỏe,...phổ biến các nội dung về kỹ năng nghiệp vụ liên quan đến công tác ATVSLĐ, phòng chống bệnh nghề nghiệp... Chương trình được thực hiện truyền hình trực tiếp tới các đơn vị trực thuộc nhằm mục đích tuyên truyền cho toàn thể CBCNV trong EVNNPC nhận thức và nâng cao trách nhiệm thực hiện các qui định về công tác ATVSLĐ, bảo vệ sức khỏe người lao động và ổn định sản xuất; tuyên truyền cho bà con nhân dân bảo đảm an toàn khi sử dụng điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, ngăn chặn sự cố lưới điện, ngăn chặn tai nạn điện trong nhân dân; tuyên truyền các kỹ năng sống, sinh hoạt an toàn, các kỹ năng thoát hiểm...

Cũng tại lễ phát động, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã công bố quyết định, trao cúp xác nhận bức tranh vân tay với thông điệp “hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động” của EVNNP đạt kỷ lục Việt Nam. Bức tranh do 5.000 cán bộ công nhân viên EVNNPC, đại diện cho 27.778 cán bộ công nhân viên trong EVNNPC thực hiện.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]