(Baothanhhoa.vn) - Phát huy tinh thần tương thân tương ái hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo, Hội LHPN huyện Tĩnh Gia đã phát động các cơ sở hội xây dựng quỹ tình thương cấp xã với mức đóng góp từ 5.000 đồng/hội viên trở lên để mua con giống trao hỗ trợ hội viên tăng gia sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng quỹ mua con giống trao cho hội viên nghèo

Phát huy tinh thần tương thân tương ái hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo, Hội LHPN huyện Tĩnh Gia đã phát động các cơ sở hội xây dựng quỹ tình thương cấp xã với mức đóng góp từ 5.000 đồng/hội viên trở lên để mua con giống trao hỗ trợ hội viên tăng gia sản xuất.

Thực hiện chỉ đạo của hội LHPN huyện, hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tĩnh Gia đã tích cực đóng góp xây dựng quỹ và trao được nhiều con giống cho hội viên nghèo. Vừa qua, Hội LHPN xã Phú Lâm đã trao 2 con bê cái sinh sản cho hai hộ gia đình hội viên khó khăn là Lê Thị Hoa và Nguyễn Thị Kiên ở thôn 4, trị giá 10 triệu đồng/con và hỗ trợ công tác thú y, giúp các hộ có thêm điều kiện để sản xuất, vươn lên thoát nghèo, nâng tổng số bê cái sinh sản được trao cho hộ nghèo toàn huyện từ đầu năm đến nay đạt 12 con. Bình quân mỗi xã trao từ 1 đến 3 con bê cái sinh sản/năm. Số bê con sinh ra được hộ giữ lại nuôi và bê cái sẽ tiếp tục trao cho hộ khó khăn khác chăm sóc để sinh sản và quay vòng trao cho hộ khó khăn khác. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa được hội viên, phụ nữ cơ sở các xã tích cực hưởng ứng, cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, góp phần vào công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.


Minh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]