(Baothanhhoa.vn) - Được sự quan tâm hỗ trợ của đại biểu Quốc hội Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm các vấn đề xã hội của Quốc hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Như Thanh vừa trao 4 con bò giống sinh sản cho 4 hội viên phụ nữ nghèo xã Yên Thọ, tổng trị giá 50 triệu đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng ngân hàng bò trao cho hội viên nghèo

Được sự quan tâm hỗ trợ của đại biểu Quốc hội Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm các vấn đề xã hội của Quốc hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Như Thanh vừa trao 4 con bò giống sinh sản cho 4 hội viên phụ nữ nghèo xã Yên Thọ, tổng trị giá 50 triệu đồng.

Cùng với đó, Hội LHPN huyện đã trích quỹ vận động đóng góp 5.000 đồng/hội viên/năm mua thêm bò cái sinh sản trao cho hội viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã, như: Mậu Lâm, Phượng Nghi, Xuân Khang, Hải Vân, Xuân Phúc, Yên Thọ... Sau thời gian cam kết thực hiện chăm sóc tốt con giống, bò cái đã sinh sản được một số bê con. Bê con sinh ra đầu tiên sẽ được các hộ chăm sóc tốt để tiếp tục trao cho hội viên khó khăn khác nuôi với phương trâm: Trao con giống, trao niềm tin cho hộ nghèo, giúp các hộ có điều kiện sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Theo khảo sát của hội LHPN huyện, đến nay tổng đàn ngân hàng bò của hội LHPN huyện đã đạt 30 con. Đây là mô hình rất phù hợp với điều kiện phát triển sản xuất của hội viên phụ nữ miền núi, trung du và đang được huyện hội tiếp tục nhân rộng.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]