(Baothanhhoa.vn) - Nhằm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 6-8-2014 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức cộng đồng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng mô hình “Kiểm điểm người vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, không đội mũ bảo hiểm” ở các khu dân cư

Nhằm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 6-8-2014 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức cộng đồng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố”.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã xây dựng mô hình “Kiểm điểm người vi phạm về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), không đội mũ bảo hiểm (MBH)” ở các khu dân cư (KDC).

Để mô hình hoạt động có hiệu quả, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố để chỉ đạo công an các phường, xã làm nòng cốt trong việc mời các đối tượng vi phạm có mặt đầy đủ ở các buổi sinh hoạt nhân dân để kiểm điểm. Thành phần tham dự các buổi họp dân để kiểm điểm đối tượng vi phạm gồm: Đại diện cấp ủy, chi bộ, trưởng phố/thôn; đại diện các hộ gia đình trong phố/thôn; mời dự đại diện UBND, MTTQ và các đoàn thể cấp phường/xã, cảnh sát khu vực/công an viên. Thông qua hội nghị kiểm điểm, các công dân vi phạm nhận thức rõ hành vi không đội MBH là việc làm vi phạm pháp luật, đồng thời hiểu được việc chấp hành đội MBH khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện là bảo vệ chính mình khi tham gia giao thông.

Thực hiện tốt mô hình kiểm điểm người vi phạm ở KDC trong thời gian qua, TP Thanh Hóa đã hạn chế tình trạng người ngồi trên xe máy, xe đạp điện không đội MBH, góp phần nâng tỷ lệ người đội MBH khi tham gia giao thông trên địa bàn thành phố năm 2017 đạt tỷ lệ 99,5%.


Quang Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]