(Baothanhhoa.vn) - Chung tay xây dựng khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng là hoạt động ý nghĩa, thường xuyên của các tổ chức đoàn, hội, đội. Qua đó, nhằm tạo không gian văn hóa vui chơi, giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích cho trẻ em, để trẻ em được hưởng đầy đủ những quyền lợi của mình...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi - hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Chung tay xây dựng khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng là hoạt động ý nghĩa, thường xuyên của các tổ chức đoàn, hội, đội. Qua đó, nhằm tạo không gian văn hóa vui chơi, giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích cho trẻ em, để trẻ em được hưởng đầy đủ những quyền lợi của mình...

Xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi - hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Khu vui chơi dành cho thiếu nhi nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Thọ Xuân tại thị trấn Sao Vàng.

Tại huyện Hoằng Hóa, nhằm tạo sân chơi, lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn, mới đây, huyện đoàn đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại nhà văn hóa thôn Bình Tây, xã Hoằng Thịnh. Công trình gồm các hạng mục: Cầu trượt, đu quay, xích đu, bập bênh, ống chui hình con sâu cho trẻ em và một số đồ chơi đơn giản khác. Nguồn kinh phí thực hiện công trình do đoàn các thành phố, thị xã và các huyện ven biển tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 19 triệu đồng và kêu gọi xã hội hóa từ các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp tại xã Hoằng Thịnh trên 10 triệu đồng. Huyện đoàn chỉ đạo cho Đoàn xã Hoằng Thịnh huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng mô hình khu vui chơi, hướng dẫn, hỗ trợ các em thiếu nhi vui chơi an toàn, lành mạnh. Theo kế hoạch, trong thời gian tới, huyện đoàn sẽ triển khai thêm 8 điểm vui chơi cho thiếu nhi tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Sau một thời gian ngắn thi công, công trình khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã Quảng Đại (TP Sầm Sơn) đã được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng với 20 loại hình vui chơi phù hợp với nhiều lứa tuổi trẻ em như: Cầu trượt, vận động liên hoàn, xích đu, bập bênh, thú nhún, xà đơn, xà kép... Đây là những trò chơi đòi hỏi sự vận động, khéo léo mạnh mẽ, giúp các em thiếu nhi trên địa bàn xã được vui chơi, vận động để từ đó phát triển toàn diện thể chất và tinh thần. Công trình được khởi công xây dựng trong khuôn viên nhà văn hóa thôn Hòa Đông, xã Quảng Đại, với diện tích hơn 500m2 do các trung tâm, nhà văn hóa thanh, thiếu niên khu vực phía Bắc hỗ trợ kinh phí 80 triệu đồng, chính quyền địa phương xã Quảng Đại xã hội hóa, huy động nguồn lực từ khu dân cư, các nhà tài trợ, tổ chức và cá nhân trên địa bàn gần 30 triệu đồng; Thành đoàn Sầm Sơn huy động đoàn viên, thanh niên hỗ trợ 300 ngày công, tham gia từ khi san lấp mặt bằng đến lắp ghép, thiết kế, trang trí hoàn thiện công trình. Công trình hoàn thành đã tạo sân chơi bổ ích, là nơi tập hợp đông đảo thiếu nhi trong các hoạt động sinh hoạt tập thể tại địa phương; đồng thời là món quà dành tặng cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2019.

Xác định đây là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức đoàn trong việc chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu niên, nhi đồng, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, khơi gợi khả năng sáng tạo cho các em, các cấp bộ đoàn, hội, đội đã tích cực tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng khu vui chơi, giải trí cho thiếu nhi. Bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ các nhà hảo tâm và tấm lòng của các thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh, các tổ chức đoàn, hội, đội các huyện đã hỗ trợ kinh phí, đầu tư xây dựng các công trình, điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại khắp các địa phương. Tính đến đầu tháng 7-2019, các cấp bộ đoàn, hội, đội trong toàn tỉnh đã cải tạo, sửa chữa 88 điểm, xây mới 37 điểm sinh hoạt cho thiếu nhi với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: “Đối với thiếu nhi, được vui chơi, giải trí trong một môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Vì vậy, ngoài các chương trình hoạt động hè, các cấp bộ đoàn đã quan tâm đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giúp các em tránh xa trò chơi điện tử, tệ nạn xã hội, được xã hội và các bậc phụ huynh rất hoan nghênh”.

Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định thực hiện trong nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là mô hình hoạt động mới nhằm đẩy mạnh trong tổ chức đoàn; nâng cao vai trò tổ chức đoàn, hội, đội trong việc tạo ra các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi.

Tại các địa phương ngày càng xuất hiện nhiều khu vui chơi bổ ích dành cho thiếu nhi do các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện nổi bật như tại các huyện Thọ Xuân; Tĩnh Gia, Thiệu Hóa... Bên cạnh đó, đoàn thanh niên các địa phương cũng đã có sáng kiến, bỏ nhiều công sức xây dựng thêm nhiều sân chơi mới. Nhiều mảnh đất phủ đầy cỏ dại hay bãi rác tự phát lâu năm đã trở thành những sân chơi sạch sẽ, rộng rãi phục vụ thiếu nhi và người dân.

Để hoạt động thu được kết quả thiết thực, Tỉnh đoàn tiếp tục phát huy vai trò định hướng, kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; đồng thời, chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội, hội khi có các nguồn lực, điều kiện, tiếp tục tham mưu xây dựng mới các điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi, nhằm thực hiện chỉ tiêu mỗi năm xây dựng mới 1 điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh, thiếu nhi tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]