(Baothanhhoa.vn) - Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân” là cuộc vận động lớn, có ý nghĩa do Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa phát động nhằm tạo sự chuyển biến trong toàn đơn vị về xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp, rèn luyện đạo đức, lối sống trong sáng, chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hóa, văn minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức thái độ phục vụ nhân dân. Thực hiện kế hoạch hành động của Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả với nhiều nội dung, hình thức, biện pháp cụ thể.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân

Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân” là cuộc vận động lớn, có ý nghĩa do Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa phát động nhằm tạo sự chuyển biến trong toàn đơn vị về xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp, rèn luyện đạo đức, lối sống trong sáng, chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hóa, văn minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức thái độ phục vụ nhân dân. Thực hiện kế hoạch hành động của Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả với nhiều nội dung, hình thức, biện pháp cụ thể.

Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân

Hoạt động “một ngày là lính cứu hỏa” do cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức.

Thiếu tá Lê Trọng Tài, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết: Lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH Thanh Hóa luôn xác định việc thực hiện cuộc vận động là nhiệm vụ quan trọng của đơn vị để góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát PCCC chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Ngay từ đầu năm, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, điều kiện thực tế của đơn vị, đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động với hình thức, nội dung phong phú, sâu sắc gắn với xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH.

Trong các buổi sinh hoạt chính trị, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tập trung học tập, quán triệt thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chủ trương công tác của Giám đốc Công an tỉnh; đồng thời phổ biến rộng rãi đề cương tuyên truyền về cuộc vận động đến toàn thể CBCS; thường xuyên lồng ghép quán triệt văn bản chỉ đạo, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên trong các buổi giao ban, sinh hoạt đảng bộ, đoàn thể.

Nhằm góp phần triển khai cuộc vận động sâu rộng, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về các nội dung của cuộc vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó tập trung phối hợp với các báo, đài trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong toàn dân. Đơn vị luôn chủ động phát hiện, biểu dương, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, “người tốt, việc tốt”, xây dựng các phóng sự, bài viết về gương “người tốt, việc tốt”, gương điển hình tiên tiến trong công tác và chiến đấu.

Cuộc vận động đã đi vào thực tiễn hoạt động, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng hiệu quả các mặt công tác. Trong năm 2018, đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường triển khai các mặt công tác PCCC & CNCH bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; các mục tiêu, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Tham mưu, hướng dẫn cho các sở, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành 132 văn bản chỉ đạo tăng cường công tác PCCC, tập trung vào các dịp tết, ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội quan trọng của tỉnh, các thời điểm nhạy cảm về an ninh trật tự, phòng chống thiên tai... Thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với lực lượng quân sự, biên phòng tỉnh trong công tác bảo đảm an toàn an ninh trật tự, an toàn PCCC các sự kiện, chính trị, kinh tế, văn hóa lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với lực lượng kiểm lâm triển khai thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy rừng giai đoạn 2017-2020.

Bên cạnh đó, đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC & CNCH trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thanh Hóa, đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố và trực tiếp tại cơ sở; xây dựng 19 phóng sự, 1.158 tin bài, 9 video phát trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuyên truyền trực tiếp tại 333 cơ sở với 11.949 người nghe; phát 2.039 tờ rơi khuyến cáo về các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC đến các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao; hướng dẫn cơ sở treo 341 băng zôn, khẩu hiệu, 1.372 cơ sở ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC...

Đánh giá về những kết quả thực hiện cuộc vận động trong 2 năm qua của lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH Thanh Hóa, Đại tá Lê Văn Cửu, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho rằng những nội dung và việc làm cụ thể của đơn vị đã tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, hình thành các chuẩn mực đạo đức, lối sống, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Công an Thanh Hóa nói chung và cảnh sát PCCC&CNCH nói riêng.

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ tiếp tục tích cực triển khai các hoạt động, để cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân” được lan tỏa sâu rộng, sôi nổi góp phần đưa hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH đến gần hơn với nhân dân, tạo niềm tin yêu trong lòng dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: Trịnh Anh

(Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]