(Baothanhhoa.vn) - Chị Trương Thị Hằng, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Ngọc Sinh, xã Lương Ngoại (Bá Thước) nhiều lần nghe hội viên tâm sự về mối quan hệ vợ chồng rạn nứt. Bao lần chị khuyên hội viên của mình khéo léo, tế nhị trong cư xử với chồng nhưng “nút thắt” vẫn chưa được tháo gỡ. Chị Hằng quyết định dành thời gian gặp gỡ, trao đổi thân tình với chồng của hội viên, chị nhẹ nhàng phân tích cho anh hiểu hơn những suy nghĩ của vợ và sự sẻ chia với người bạn đời. Sau buổi gặp gỡ đó, chị nhận được ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững

Chị Trương Thị Hằng, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Ngọc Sinh, xã Lương Ngoại (Bá Thước) nhiều lần nghe hội viên tâm sự về mối quan hệ vợ chồng rạn nứt. Bao lần chị khuyên hội viên của mình khéo léo, tế nhị trong cư xử với chồng nhưng “nút thắt” vẫn chưa được tháo gỡ. Chị Hằng quyết định dành thời gian gặp gỡ, trao đổi thân tình với chồng của hội viên, chị nhẹ nhàng phân tích cho anh hiểu hơn những suy nghĩ của vợ và sự sẻ chia với người bạn đời. Sau buổi gặp gỡ đó, chị nhận được tin vui của hội viên rằng: “Chồng em đã thay đổi, tình cảm vợ chồng được hàn gắn, vợ chồng cùng nhau làm kinh tế, nuôi dạy các con”. Nghe hội viên nói, chị Hằng cảm thấy niềm vui ấy như được nhân đôi.

Với sự nhiệt tình của cán bộ hội, chị Hằng và các hội viên nòng cốt đã chia sẻ ngọt bùi, khó khăn với từng hội viên, hòa giải cho nhiều gia đình thoát khỏi cảnh ly hôn; vận động 100% cán bộ, hội viên chi hội đăng ký, cam kết không có chồng, con mắc vào tệ nạn xã hội, thường xuyên tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự và thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm, giúp lực lượng công an viên ở thôn phát hiện, điều tra làm rõ 6 vụ phạm pháp hình sự, bắt 8 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá trên 100 triệu đồng trả lại cho người bị hại; phối hợp hòa giải 6 trường hợp bạo lực gia đình... góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Xây dựng gia đình hạnh phúc là một trong 6 chương trình trọng tâm công tác hội được Hội LHPN tỉnh quan tâm, tập trung chỉ đạo, bởi gia đình hạnh phúc thì xã hội mới yên vui và phát triển. Các cấp hội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên, phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đặc biệt, thông qua triển khai thực hiện Dự án 3 hỗ trợ “Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” thuộc Đề án: “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” xây dựng nông thôn mới và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, nhiều hội viên, phụ nữ và các thành viên trong gia đình là chồng, mẹ chồng, con của hội viên được bồi dưỡng kiến thức về: Luật Hôn nhân và gia đình, giao tiếp ứng xử trong gia đình, giáo dục con cái, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; hỗ trợ vay vốn sản xuất. Qua 2 năm thực hiện, ý thức xây dựng gia đình hạnh phúc của hội viên, phụ nữ cũng như các thành viên trong gia đình từng bước được nâng lên, kinh tế gia đình được cải thiện rõ rệt, các mối quan hệ trong gia đình ngày càng được tôn trọng, bình đẳng và dân chủ.

Cùng với đó, Hội LHPN tỉnh triển khai thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, Dự án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ trong tình hình mới” và thành lập nhiều mô hình câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, như: “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phòng chống bạo lực gia đình”, “Dinh dưỡng”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”; vận động hội viên, phụ nữ đăng ký xây dựng gia đình “Không vi phạm pháp luật và không có người thân mắc các tệ nạn xã hội”... Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, từ năm 2017 đến nay, các cấp hội phụ nữ đã quyên góp, vận động được hơn 3 tỷ đồng tặng học bổng, sách vở, đồ dùng học tập, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học trở lại trường lớp; trao hàng trăm mái ấm tình thương, hỗ trợ con giống, vốn sản xuất nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên. Qua phong trào, hoạt động hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình hạnh phúc đã xuất hiện nhiều tấm gương tiểu biểu, như: Chị Lê Thị Tám, thôn Kiều Tiến, xã Hoằng Đại (TP Thanh Hóa) nhận đỡ đầu 6 trẻ em nghèo, hỗ trợ 4 cháu học đại học, phụng dưỡng 4 bà mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới với hơn 200 triệu đồng; Bùi Thị Dung, thôn 13, xã Nông Trường (Triệu Sơn) khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhiều lượt người già neo đơn, phụ nữ đơn thân và trẻ em nghèo; Nguyễn Thị Thúy, chi hội trưởng khu phố 3, phường Ba Đình (thị xã Bỉm Sơn), hòa giải thành công 8 vụ ly hôn, tranh chấp đất đai và đỡ đầu một cháu nghiện ma túy hoàn lương.

Những hoạt động tích cực của hội viên và tổ chức hội phụ nữ các cấp đã mang đến hạnh phúc cho chính họ và các thành viên trong gia đình, trong cộng đồng dân cư, góp phần gìn giữ nét văn hóa truyền thống trong gia đình người Việt Nam, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, tình đoàn kết. Đặc biệt là nâng cao ý thức của bản thân và các thành viên trong gia đình cùng chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội yên vui.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]