(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-10, xã Thành Long (Thạch Thành) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thành Long (Thạch Thành) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

Sáng 10-10, xã Thành Long (Thạch Thành) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Xã Thành Long (Thạch Thành) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

Từ một xã miền núi có xuất phát điểm thấp, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ và các tầng lớp nhân dân xã Thành Long đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết vươn lên hoàn thành 19/19 tiêu chí và đưa xã về đích NTM.

Sau 9 năm xây dựng NTM, xã Thành Long, đã huy động được hơn 322,9 tỷ đồng để xây dựng, sữa chữa các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu, tạo điều kiện thuận lợi để người dân phát triển sản xuất.

Trong quá trình triển khai xây dựng NTM, giải pháp trọng tâm được xã tập trung thực hiện là phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Trong đó, chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thâm canh các loại cây trồng chủ lực như cây dược liệu, lúa, cây lâm nghiệp… Đồng thời, thực hiện tích tụ ruộng đất, quy hoạch phát triển trang trại chăn nuôi, trang trại tổng hợp quy mô lớn.

Thu nhập bình quân đầu người tính đến cuối năm 2019 của xã đạt 40,23 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2019 chỉ còn 1,27%. Đây là tiền đề quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thành Long phấn đấu xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong những năm tiếp theo.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]