(Baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa nhận được phản ánh của người dân thôn Định Thanh, xã Quảng Định (Quảng Xương) về việc UBND xã Quảng Định quy hoạch bán đất ở chồng lấn lên kênh mương, đường vào nghĩa trang và mất luôn con đường dân sinh đi vào khu dân cư, khiến nhân dân bức xúc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Quảng Định: Người dân bức xúc vì chính quyền quy hoạch đất ở chồng lên kênh mương, đất nghĩa trang

Báo Thanh Hóa nhận được phản ánh của người dân thôn Định Thanh, xã Quảng Định (Quảng Xương) về việc UBND xã Quảng Định quy hoạch bán đất ở chồng lấn lên kênh mương, đường vào nghĩa trang và mất luôn con đường dân sinh đi vào khu dân cư, khiến nhân dân bức xúc.

Đoạn mương nằm giáp khu nghĩa trang, đấu nối với cống ba cửa trên Đại lộ Võ Nguyên Giáp đang bị tư nhân xây tường bao chồng lấn lên trên.

Sáng 2-11, chúng tôi có mặt tại Nhà văn hóa thôn Định Thanh đã thấy bà con trong thôn tập trung đông đủ để cán bộ xã về làm việc, giải quyết bức xúc trong dân. Theo người dân cho biết, con đường đi vào nghĩa trang Cồn Tròn rộng 3,5 m, bên cạnh con đường này là kênh mương phục vụ nước tưới cho cánh đồng Cồn Tròn nhưng hiện nay đang bị tư nhân xây dựng tường rào chồng lấn lên kênh mương, lấn cả vào đường vào nghĩa trang của thôn. Ngoài ra, con đường dân sinh nối từ đường Tân Định sang Đại lộ Võ Nguyên Giáp người dân đi lâu nay cũng đã bị lấp đất, san phẳng thành đất của tư nhân.

Người dân thôn Định Thanh bức xúc, tập trung tại khu quy hoạch đất ở.

Điều đáng nói, khi quy hoạch mặt bằng khu đất ở này, người dân không hề hay biết, chỉ nghe có một tư nhân mua trọn cả khu đất. Đến lúc thấy có xe đổ đất, san nền, ảnh hưởng đến con đường dân sinh, kênh mương, đường vào nghĩa trang, người dân phản ánh với chính quyền địa phương và nhận được câu trả lời là họ mượn địa điểm để đổ đất. Tuy nhiên, khi việc đổ đất, san nền hoàn thành, chủ đầu tư cho đào móng, xây tường bao chồng lên trên kênh mương thì sự việc mới “vỡ lở”.

Người dân bức xúc chỉ con đường dân sinh đã "biến mất".

Cùng người dân và cán bộ UBND xã Quảng Định có mặt tại hiện trạng khu đất, chúng tôi nhận thấy khu đất ở trên nằm ven Đại lộ Võ Nguyên Giáp đã được chủ đầu tư san lấp bằng phẳng, có nền cao hơn khu dân cư thôn Định Thanh (phía trong). Công trình đang được chủ đầu tư xây dựng tường bao xung quanh. Điều đáng nói, phần tường bao tiếp giáp với nghĩa trang đã được chủ đầu tư đổ bê tông cột, xây dựng một phần tường chồng lên lòng kênh mương, lấn cả vào đường vào nghĩa trang của thôn. Con đường thẳng nối từ đường Tân Định sang Đại lộ Võ Nguyên Giáp mà người dân phản ánh đã “biến mất” hoàn toàn.

Khu đất ở nằm cạnh nghĩa trang nhân dân thôn Định Thanh.

Trước những bức xúc của người dân, đại diện lãnh đạo UBND xã đã cho cắm lại cột mốc kênh mương và hứa sẽ hoàn trả lại hiện trạng kênh mương và con đường vào nghĩa trang cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Cũng tại biên bản làm việc giữa UBND xã Quảng Định và nhân dân thôn Định Thanh sau khi kiểm tra thực địa, người dân yêu cầu UBND xã Quảng Định làm đường dân sinh từ đường Tân Định sang Đại lộ Võ Nguyên Giáp thành đường thẳng không quanh co, đường rộng 5m, thi công trong tháng 11-2018; đường vào nghĩa trang rộng 3,5; kênh mương rộng 1m.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Định Đoàn Đình Tùng đã nhận lỗi do UBND xã đo vẽ quy hoạch điểm xen cư tại thôn Định Thanh đã nằm chồng lấn lên kênh mương. Xã sẽ làm việc với tư nhân mua đất để thỏa thuận xây lùi tường bao, trả lại hiện trạng kênh mương và đường vào khu nghĩa trang cho bà con nhân dân. Còn đối với con đường dân sinh, trước chỉ là bờ vùng, bờ thửa, xã đã quy hoạch con đường mới phục vụ việc đi lại của người dân và sẽ cho thi công trong thời gian tới.


Nhóm PV Bạn đọc - Tư liệu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]