(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19 – 1, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới (XD NTM) tỉnh và xã Nga Tân (Nga Sơn) đã tổ chức buổi “Lễ công bố xã Nga Tân, huyện Nga Sơn đạt chuẩn NTM”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Nga Tân đạt chuẩn Nông thôn mới

Sáng 19 – 1, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới (XD NTM) tỉnh và xã Nga Tân (Nga Sơn) đã tổ chức buổi “Lễ công bố xã Nga Tân, huyện Nga Sơn đạt chuẩn NTM”.

Xã Nga Tân đạt chuẩn Nông thôn mới

Đại diện lãnh đạo Văn phòng Điều phối Chương trình XD NTM tỉnh trao bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND cho đại diện chính quyền và nhân dân xã Nga Tân.

Đại diện một số sở, ngành của tỉnh, huyện Nga Sơn, các xã lân cận và đông đảo bà con nhân dân trong xã đã về dự.

Xã Nga Tân đạt chuẩn Nông thôn mới

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Sau gần 10 năm triển khai Chương trình Mục tiêu Quốc gia XD NTM, đến nay, cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã Nga Tân đã đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân. Hệ thống thủy lợi của xã được kiên cố và hiện đại hóa, giúp nhân dân sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản thuận lợi. Các trường học, nhà văn hóa, trạm y tế xã… đều được xây mới và sửa chữa khang trang. Tỷ lệ hộ được sử dụng nước sạch trong xã đạt 98,4%; cả 8 thôn trong xã đều có thiết chế văn hóa phục vụ hoạt động cộng đồng và đều được công nhận thôn đạt chuẩn NTM. Đến thời điểm hiện tại, xã Nga Tân đã huy động tổng nguồn lực 231,4 tỷ đồng cho XD NTM.

Xã Nga Tân đạt chuẩn Nông thôn mới

Xanh mướt đồng cói Nga Tân.

Cấp ủy, chính quyền địa phương tạo nhiều điều kiện để các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân phát triển sản xuất, kinh doanh. Đến nay, trên địa bàn xã có 5 doanh nghiệp, 2 HTX, 700 máy se lõi và 15 máy dệt chiếu, 30 xe ô tô các loại, đáp ứng nhu cầu dịch vụ vận tải và sản xuất nông nghiệp. Nhiều ngành nghề nông thôn như xây dựng, cơ khí, may mặc, dệt chiếu, se lõi cói… phát triển mạnh. Trên địa bàn xã, 350 hộ kinh doanh, buôn bán tạp hóa, thu mua hàng cói, vận tải, mộc dân dụng, thu mua hải sản… cũng góp phần tạo việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động. Trong nông nghiệp, địa phương đã đã quy hoạch thành các vùng chuyên canh cói năng suất cao; khu nuôi trồng thủy sản, trang trại, gia trại mang lại thu nhập khá cho 85 hộ gia đình. Nhiều gia đình đã thay đổi tư duy sản xuất, đầu tư từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng để đầu tư hạ tầng nuôi tôm theo hướng công nghệ cao, cho thu nhập trung bình tới 850 triệu đồng/ha/năm.

Xã Nga Tân đạt chuẩn Nông thôn mới

Mô hình nuôi tôm thâm canh theo hướng công nghệ cao tại xã Nga Tân cho thu nhập trên dưới 1 tỷ đồng/ha tại xã Nga Tân.

Từ các hình thức tổ chức sản xuất và cơ cấu kinh tế ngày càng hợp lý, góp phần đưa thu nhập bình quân đầu người năm 2019 của xã đạt 40,3 triệu đồng/người/năm. Đời sống nhân dân trong xã được cải thiện rõ rệt, số hộ khá và giàu chiếm hơn 70% tổng số hộ trong xã; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,57%.

Xã Nga Tân đạt chuẩn Nông thôn mới

Đại diện lãnh đạo huyện Nga Sơn trao phần thưởng 100 triệu đồng tượng trưng cho chính quyền và nhân dân xã Nga Tân đã hoàn thành xây dựng 19 tiêu chí NTM.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Văn phòng Điều phối XD NTM tỉnh đã trao Bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện chính quyền và nhân dân xã Nga Tân. Đại diện lãnh đạo xã Nga Tân cũng nhận tượng trưng 1 tỷ đồng hỗ trợ xã đạt chuẩn NTM của UBND tỉnh; đại lãnh đạo huyện Nga Sơn cũng trao phần thưởng tượng trưng cho xã đạt chuẩn NTM 100 triệu đồng.

Tin và ảnh: Lê Đồng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]