(Baothanhhoa.vn) - Xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia vừa tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Lê Hữu Dưỡng về nghĩa trang quê nhà, theo nguyện vọng của gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Mai Lâm (Tĩnh Gia): Truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

Xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia vừa tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Lê Hữu Dưỡng về nghĩa trang quê nhà, theo nguyện vọng của gia đình.

Xã Mai Lâm (Tĩnh Gia): Truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

Hài cốt liệt sỹ được đưa về an táng tại quê nhà.

Liệt sỹ Lê Hữu Dưỡng sinh năm 1942 tại làng Hữu Lại, nay là thôn Hữu Nhân xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia. Năm 1963, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí đã tham gia nhập ngũ, lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trong khi đang làm nhiệm vụ đồng chí đã hy sinh ngày 23/3/1966 tại chiến trường Miền Đông Nam bộ, nay thuộc tỉnh Bình Phước.

Chiến tranh kết thúc, nhưng do địa hình, địa vật của chiến trường xưa đã thay đổi, các nhân chứng lịch sử người còn, người mất nên việc xác định thông tin để khảo sát, tìm kiếm, quy tập, cất bốc hài cốt liệt sỹ gặp nhiều khó khăn. Phát huy truyền thống của dân tộc, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, sau một thời gian dài tìm kiếm với sự giúp đỡ của đồng đội, hài cốt của liệt sỹ Lê Hữu Dưỡng đã được tìm thấy. Theo nguyện vọng của gia đình, hài cốt liệt sỹ đã được cất bốc và đưa về an táng tại quê nhà.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]