(Baothanhhoa.vn) - Để xây dựng xã nông thôn mới (NTM) theo đúng lộ trình, Đảng bộ xã Hà Bình (Hà Trung) luôn đề cao, phát huy tốt vai trò của tổ chức đảng và tinh thần tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong mọi lĩnh vực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hà Bình: Tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới

Để xây dựng xã nông thôn mới (NTM) theo đúng lộ trình, Đảng bộ xã Hà Bình (Hà Trung) luôn đề cao, phát huy tốt vai trò của tổ chức đảng và tinh thần tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong mọi lĩnh vực.

Đường giao thông xã Hà Bình được đầu tư xây dựng khang trang.

Xác định lãnh đạo phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần quan trọng trong việc nâng cao tiêu chí thu nhập cho người dân, đảng ủy, UBND xã tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Cùng với xây dựng, quy hoạch các vùng, khu chăn nuôi tập trung, xã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vay vốn ưu đãi, mở rộng phát triển sản xuất. Toàn xã Hà Bình hiện có đàn trâu, bò 245 con, đàn dê 320 con, đàn gia cầm 14.500 con; ổn định diện tích nuôi trồng thủy sản gần 74 ha. Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền xã thực hiện các chính sách khuyến khích người dân mở các cửa hàng buôn bán dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 14 triệu đồng/năm (năm 2012) lên 33,4 triệu đồng (năm 2017); tỷ lệ hộ nghèo từ 19% (năm 2012) giảm xuống còn 4,3% (năm 2017).

Đồng chí Ngô Minh Cảnh, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) chương trình xây dựng NTM xã Hà Bình cho biết: Nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao nhất trong đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng. Thông qua các hội nghị UBND xã, ban, ngành, các cuộc họp chi bộ, nhân dân trong thôn, hệ thống loa truyền thanh ở thôn giúp người dân nắm rõ nội dung, ý nghĩa xây dựng NTM. Trong quá trình triển khai thực hiện đối với các tiêu chí gặp khó khăn, vướng mắc, các đồng chí trong BCĐ trực tiếp tham gia đối thoại với nhân dân tại các hội nghị, giải thích giúp người dân hiểu rõ hơn. Nhất là trong các buổi họp chi bộ thôn hàng tháng, đảng bộ phân công từng đồng chí phụ trách các mảng xây dựng NTM dành nhiều thời gian lắng nghe ý kiến phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đề xuất với đảng ủy, UBND các giải pháp tháo gỡ, khắc phục những vướng mắc. Năm 2017, xã Hà Bình đã tập trung chỉ đạo tổ chức kiểm tra, rà soát 19 tiêu chí NTM của xã và 14 tiêu chí NTM của thôn, trên cơ sở những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế đã được BCĐ tập trung chỉ đạo quyết liệt hoàn thành 3 tiêu chí: Thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường, an toàn thực phẩm và tiêu chuẩn về BHYT. BCĐ xây dựng NTM xã duy trì nghiêm túc chế độ giao ban, hội nghị, ban hành các văn bản chỉ đạo, xuống họp cùng các thôn trong việc hướng dẫn rà soát, triển khai thực hiện các tiêu chí NTM còn lại trong toàn xã; tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng NTM. Trong 5 năm qua, xã đã huy động được hơn 300 tỷ đồng để xây dựng NTM, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 19% xuống 4,3%.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân, tháng 10-2017, xã Hà Bình đã được đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh công nhận đạt 19 tiêu chí NTM.


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]