(Baothanhhoa.vn) - Chị Trương Thị Báu (sinh năm 1965) dân tộc Mường, là thành viên câu lạc bộ “5 không, 3 sạch” thôn Hành Chính, xã Yên Lâm, huyện Yên Định luôn được nhiều chị em quý mến vì nghị lực vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vượt lên số phận

Vượt lên số phận

Chị Trương Thị Báu, xã Yên Lâm (Yên Định) chăn sóc vườn cây ăn quả.

Chị Trương Thị Báu (sinh năm 1965) dân tộc Mường, là thành viên câu lạc bộ “5 không, 3 sạch” thôn Hành Chính, xã Yên Lâm, huyện Yên Định luôn được nhiều chị em quý mến vì nghị lực vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Năm 1997 chị Báu xây dựng gia đình, điều kiện kinh tế khó khăn, hai vợ chồng lao động vất vả nhưng vẫn không thoát được nghèo. Thực hiện chủ trương của xã về giao đất cho các hộ gia đình, chị Báu cùng chồng mạnh dạn nhận đất thầu và vay vốn ngân hàng để đầu tư vào thầu ao thả cá, cải tạo đất thầu trồng cây ăn quả và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Thời gian đầu bao vất vả, cơ cực không thể kể hết, có những lúc bị rủi ro thiên tai, dịch bệnh nên con nuôi không hiệu quả. Vốn đầu tư bị hụt chứ chưa nói đến lời lãi. Với quyết tâm vượt khó, vợ chồng chị vẫn kiên trì làm trang trại, lấy công làm lãi. Thời gian trôi đi, một cơ ngơi khang trang vợ chồng chị mơ ước cũng dần được vợ chồng chị tạo dựng nên.

Niềm vui thành quả lao động chưa được bao lâu thì tin buồn ập đến. Năm 2008, sau những cơn đau phải đi viện, bác sĩ chẩn đoán chị Báu bị ung thư thận. Đau đớn, suy sụp, nhưng bên cạnh chị, chồng con và người thân luôn động viên, chia sẻ lúc chị ốm đau đã giúp chị sớm lấy lại tinh thần, vượt qua những cơn đau của bệnh tật để lạc quan hòa mình vào cuộc sống. Chị Báu tiếp tục cùng chồng sản xuất. Hàng năm trừ chi phí, thu nhập về khoảng hơn 800 triệu đồng, tạo việc làm ổn định cho 8 lao động nữ với mức thu nhập từ 3-4,5 triệu đồng/tháng và tạo việc làm cho 15-20 lao động thời vụ. Hiện chị là thành viên tích cực của câu lạc bộ “5 không, 3 sạch”. Bên cạnh đó, chị Báu còn tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm các phong trào, hoạt động của địa phương.

Chị Báu chia sẻ: Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” là cuộc vận động có ý nghĩa lớn. Là người vợ, người mẹ, tôi luôn ý thức vai trò trách nhiệm “giữ lửa” trong gia đình và cũng từ nền tảng tình cảm gia đình, mọi thành viên trong gia đình tôi đã cùng chăm lo, quan tâm đến nhau và cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình “no ấm, tiến bộ, hạnh phúc”.

Minh Yên(Hội LHPN tỉnh)


Minh Yên(Hội LHPN Tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]