(Baothanhhoa.vn) - Thông tin Thượng tá Lê Văn Quế, sinh năm 1971, thôn 1 xã Hoằng Trinh (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) là 1 trong 22 cán bộ, chiến sỹ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 gặp nạn trong vụ sạt lở núi ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã khiến gia đình, người thân không nén được nỗi đau mất mát. Suốt 2 ngày qua, người cha già đang mòn mỏi ngóng chờ mong đón anh trở về với quê hương.

Vụ sạt lở đất tại Đoàn KT-QP 337: Người thân mong ngóng đón Thượng tá Lê Văn Quế

Thông tin Thượng tá Lê Văn Quế, sinh năm 1971, thôn 1 xã Hoằng Trinh (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) là 1 trong 22 cán bộ, chiến sỹ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 gặp nạn trong vụ sạt lở núi ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã khiến gia đình, người thân không nén được nỗi đau mất mát. Suốt 2 ngày qua, người cha già đang mòn mỏi ngóng chờ mong đón anh trở về với quê hương.

Vụ sạt lở đất tại Đoàn KT-QP 337: Người thân mong ngóng đón Thượng tá Lê Văn Quế

Gia đình, người thân và đông đảo bà con làng xóm mong được đón Thượng tá Lê Văn Quế trở về với quê cha đất tổ.

Những ngày qua, trời đổ mưa liên tục, bầu trời nặng trĩu và u ám, những đợt gió lạnh cứ liên tiếp quăng quật khiến cho người thân trong gia đình Thượng tá Lê Văn Quế và cả những người dân nơi miền quê Hoằng Trinh càng thêm bồn chồn, đau xót trước sự mất mát của người con, người cháu của mình.

Căn nhà cấp 4 nơi anh Quế sinh ra và lớn lên mấy hôm nay luôn có các đoàn thể, bà con hàng xóm đến động viên, chia sẻ cùng các thành viên trong gia đình. Bố của anh, ông Lê Văn Thế, sinh năm 1945, từ lúc nghe tin người con trai cả gặp nạn đã ngã gục và ốm nặng. Căn bệnh cao huyết áp và nhiều triệu chứng tuổi già vốn đã làm sức khỏe của ông suy kém, nay tin dữ báo về từ đơn vị của con trai càng khiến ông không thể ngồi dậy.

Ông Lê Văn Tám, chú ruột Thượng tá Quế không kìm được nước mắt khi nói với chúng tôi: Anh Quế là con trai đầu trong gia đình có 5 anh em. Từ nhỏ, anh là một người anh mẫu mực và hiền lành. Nhà đông con, anh phải vừa học vừa phụ giúp bố mẹ dạy bảo cho từng đứa em của mình. Khi anh theo con đường binh nghiệp, gia đình rất tự hào vì người con, người cháu của mình đã trưởng thành và đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Nay, anh Quế vì nhiệm vụ cao cả đã ra đi, nỗi đau sẽ còn mãi dai dẳng.

Hơn lúc nào hết, ông còn lo về sức khỏe của anh trai mình, bố của anh Quế, một người thương binh già đã nhiều năm kinh qua bom đạn chiến trường và cũng là người cựu cán bộ gương mẫu của quê hương Hoằng Trinh; thương cho vợ con anh Quế rồi sẽ ra sao vào những ngày sắp tới. Vợ anh, người phụ nữ nội trợ chân chất bao giờ mới bước qua được nỗi đau này. Con trai lớn của anh đang học năm thứ 3 đại học và cậu trai út vừa tốt nghiệp cấp 3 từ đây sẽ thiếu vắng bóng cha.

Được biết, tháng 9 năm 1990, anh Lê Văn Quế lên đường nhập ngũ rồi tiếp tục theo học để tiếp nối con đường quân sự chuyên nghiệp và công tác cho đến nay. Trước khi ra đi, anh đang giữ chức vụ Chủ nhiệm Hậu cần của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4. Trong quá trình công tác, anh Quế đã không ngừng nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng với tinh thần tất cả vì Nhân dân, vì Tổ quốc. Và hiện nay, con trai thứ 2 của anh cũng đang nối tiếp con đường của bố đã lựa chọn.

Vụ sạt lở đất tại Đoàn KT-QP 337: Người thân mong ngóng đón Thượng tá Lê Văn Quế

Các đoàn thể đến chia sẻ động viên người thân, gia đình Thượng tá Lê Văn Quế.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Văn Năng, Chủ tịch UBND xã Hoằng Trinh cho biết: Từ khi nhận được tin đồng chí Lê Văn Quế gặp nạn ở tỉnh Quảng Trị, chính quyền địa phương thường xuyên cử cán bộ đến chia sẻ, động viên cũng như hỗ trợ gia đình. Sự ra đi của đồng chí là mất mát lớn của gia đình, người cha già mất đi một người con hiếu thảo, quê hương mất đi một người con gương mẫu, hiền lành, đơn vị mất đi một đồng chí đức, tài vẹn toàn, một tấm gương sáng.

Lúc này, cùng với sự tiếc thương đau xót, người thân và gia đình nơi làng quê nhỏ đang từng giờ từng phút chờ được đón anh trở về nơi chôn rau cắt rốn, để anh được đất Mẹ ôm trọn vào lòng trong sự yêu thương, cảm phục của tất cả người thân và người dân nơi anh đã sinh ra và trưởng thành.

Trước đó, lúc 1 giờ sáng ngày 18-10, tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 Quân khu 4, tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị xảy ra lở đất, sạt núi khiến 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi trong đất.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]