(Baothanhhoa.vn) - Trước những thiệt hại nặng nề của hàng trăm tiểu thương trong vụ cháy chợ tạm Còng vào đêm 2-10-2019, Công ty TNHH Tổng Công ty TM & XD Đông Bắc (Tổng Cty Đông Bắc) đã làm “Đơn tố giác tội phạm” gửi đến các cơ quan chức năng có liên quan đề nghị điều tra, làm rõ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ cháy chợ tạm Còng (huyện Tĩnh Gia): Chủ đầu tư làm đơn tố giác tội phạm

Trước những thiệt hại nặng nề của hàng trăm tiểu thương trong vụ cháy chợ tạm Còng vào đêm 2-10-2019, Công ty TNHH Tổng Công ty TM & XD Đông Bắc (Tổng Cty Đông Bắc) đã làm “Đơn tố giác tội phạm” gửi đến các cơ quan chức năng có liên quan đề nghị điều tra, làm rõ.

Vụ cháy chợ tạm Còng (huyện Tĩnh Gia): Chủ đầu tư làm đơn tố giác tội phạm

Chợ tạm Còng sau vụ cháy.

Bên cạnh có đơn tố giác, để sớm ổn định an ninh trật tự và tháo gỡ bớt khó khăn cho các hộ kinh doanh, ngày 7-10-2019, Tổng Cty Đông Bắc cũng có Công văn số 478/BC-ĐB gửi UBND huyện Tĩnh Gia về việc xây dựng chợ tạm mới (Chợ tạm 02). Tiếp đó, ngày 9-10, lãnh đạo Tổng Cty Đông Bắc cũng đã có cuộc họp bàn với tiểu thương về phương án khắc phục hậu quả vụ cháy như: Phương án bố trí trong chợ tạm mới (chợ tạm 02); làm hàng rào; dọn vệ sinh môi trường khu vực cháy chợ trong 5 ngày kể từ ngày được Công an bàn giao mặt bằng (xong giám định hiện trường); phương án xây dựng chợ tạm mới; bước đầu hỗ trợ kinh phí sau hỏa hoạn cho các hộ tiểu thương từ 2 đến 3 triệu đồng/hộ.

Như thông tin đã đưa, đêm 2-10-2019, tại khu vực chợ tạm Còng (thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia), đã xảy ra vụ hỏa họa khiến hơn 200 ki-ốt bán hàng của các hộ tiểu thương bị ngọn lửa thiêu rụi… gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Tĩnh Gia đã huy động nhiều cán bộ chiến sỹ, xe chữa cháy tới hiện trường dập lửa. Thế nhưng, do ở các kiốt chứa hàng hóa, vật liệu dễ cháy, ngọn lửa đã bùng phát mạnh nên không thể khống chế được đám cháy. Mặt khác, do ngọn lửa bùng phát trong đêm nên tiểu thương không kịp sơ tán hàng hóa, đồ đạc. Chợ tạm Còng nằm sát quốc lộ 1A, nên lực lượng chức năng phải phong tỏa một làn đường để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chữa cháy. Do đó, giao thông qua lại khu vực này vô cùng vất vả.

Được biết, Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, cơ quan chức năng đã gặp gỡ, động viên các tiểu thương; rà soát lại các hộ tiểu thương kinh doanh trong chợ tạm để kiến nghị Chi cục thuế miễn giảm thuế, sau khi các hộ quay lại sản xuất kinh doanh; các ngân hàng thực hiện việc khoanh nợ, giãn nợ và cho các hộ tiểu thương bị hỏa hoạn, vay bổ sung với lãi suất ưu đãi; các nhà trường trên địa bàn huyện thực hiện việc miễn giảm học phí cho con em các tiểu thương bị thiệt hại...

Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến hàng trăm ki-ốt của các tiểu thương bất ngờ bị bốc cháy.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]