(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày một nguy hiểm, việc kiểm soát lây nhiễm, cập nhật những thông tin chính xác, kịp thời cho người dân đang được Chính phủ đặt lên hàng đầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

VNPT chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày một nguy hiểm, việc kiểm soát lây nhiễm, cập nhật những thông tin chính xác, kịp thời cho người dân đang được Chính phủ đặt lên hàng đầu.

VNPT chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Nhân viên VNPT Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng Bluezone.

Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone là ứng dụng do Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế triển khai dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với mục đích bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19. Ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy) để ghi nhận các tiếp xúc gần giữa các điện thoại di động thông minh cùng cài đặt và sử dụng Bluezone. Ứng dụng sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm.

Cài ứng dụng Bluezone giúp khoanh vùng chính xác những người tiếp xúc với người nhiễm bệnh, hạn chế những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện một ca nhiễm bệnh. Phát hiện ra sớm những trường hợp tiếp xúc gần (mà không biết) và không có biểu hiện bệnh.

VNPT chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Người dùng điện thoại quét mã QR để tải và cài đặt phần mềm Bluezone.

Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, VNPT nói chung và VNPT Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy, tăng cường truyền thông cho khách hàng sử dụng dịch vụ di động cài đặt Bluezone theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ TT&TT và Bộ Y tế.

Cụ thể, nhà mạng VinaPhone đã thực hiện nhắn tin SMS thông báo, đề nghị cài đặt ứng dụng Bluezone cho các thuê bao của nhà mạng; đẩy mạnh tuyên truyền về việc cài đặt Bluezone trên các kênh truyền thông của đơn vị như: fanpage, website, offline tại các điểm giao dịch… đồng thời chỉ đạo cài đặt ứng dụng đến 100% nhân viên trong đơn vị và hướng dẫn khách hàng cài đặt khi đến giao dịch. Bên cạnh đó VinaPhone cũng triển khai chương trình ưu đãi, khuyến khích thuê bao VinaPhone cài đặt ứng dụng Bluezone cho di động: Miễn phí lưu lượng truy cập vào ứng dụng Bluezone với cước data 0 đồng;tặng 5GB sử dụng trong 5 ngày cho thuê bao VinaPhone cài đặt mới ứng dụng Bluezone… Tính đến ngày 18-8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có khoảng 20% số thuê bao VinaPhone cài đặt ứng dụng Bluezone.

Trong thời gian tới, VNPT Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hỗ trợ khách hàng cài đặt ứng dụng Bluezone, góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]