(Baothanhhoa.vn) - Trong mùa dịch bệnh COVID-19 hơn lúc nào hết chúng ta đang cần đến sự chung tay của cả cộng đồng để tạo nên sức mạnh chống lại nguy cơ của bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Việc làm nêu gương

Việc làm nêu gương

(Ảnh minh họa)

Trong mùa dịch bệnh COVID-19 hơn lúc nào hết chúng ta đang cần đến sự chung tay của cả cộng đồng để tạo nên sức mạnh chống lại nguy cơ của bệnh.

Cùng với những nghĩa cử đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên địa bàn cả nước, chúng ta cảm động biết thêm còn có những việc làm từ những người thầy.

Cung cấp thông tin tại hội nghị giao ban công tác quản lý Nhà nước về báo chí tháng 3-2020, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa Hoàng Văn Thi đã thông tin một việc làm hết sức cảm động, đó là một số giáo viên trong tỉnh có con xây dựng gia đình nhưng đã chủ động không tổ chức đám cưới linh đình, kéo dài, nhiều nghi thức được chủ động cắt giảm. Thậm chí có đám cưới đã được bàn bạc, thống nhất chỉ dừng lại trong phạm vi dòng họ để phòng tránh lây lan bệnh dịch.

Dựng vợ, gả chồng là câu chuyện có tính trọng đại của đời người theo truyền thống văn hóa Việt Nam. Hành động nêu trên cho thấy một suy nghĩ vì cộng đồng, đầy cao cả và biết ơn của các gia đình giáo viên.

Điều đó càng trở nên giá trị hơn khi các thầy, các cô là những người có tầm ảnh hưởng lớn đối với học sinh, phụ huynh và rộng ra, nghề dạy học là một nghề có tác động rất lớn, mang tính định hướng xã hội.

Đặc biệt, nó sẽ khiến một số đồng nghiệp của họ đang phớt lờ quy định, cố tình tổ chức dạy thêm tại nhà phải suy nghĩ về việc làm của mình.

Trong mùa dịch bệnh COVID-19 chúng ta cần nhiều hơn nữa những cái đầu biết nghĩ. Và những việc làm như thế không chỉ góp phần làm yên lòng người dân, mà còn có tác dụng trực tiếp giúp ngăn ngừa những nguy cơ bệnh tật có thể lây lan.

Cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19 trong nước dự báo sẽ còn rất nhiều gian nan, khó khăn phía trước. Dù là thế đi chăng nữa, nhưng chúng ta không nao núng, không cô đơn, vì chúng ta có sức mạnh niềm tin, sức mạnh dân tộc.

Trong những lúc khó khăn đang xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương biết nghĩ và dám hy sinh. Dù dung dị, giản đơn, nhưng cao cả vô cùng. Một trong số đó chính là sự hy sinh để đồng hành trách nhiệm hơn cùng cộng đồng từ một số nhà giáo mà lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã cung cấp.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]