(Baothanhhoa.vn) - Việc Nhà nước hỗ trợ gạo cứu đói cho nhân dân đã kịp thời giải quyết những khó khăn trong cuộc sống của một bộ phận nhân dân, nhất là người nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Việc cấp phát gạo cho nhân dân cần bảo đảm chính xác, đầy đủ

Việc Nhà nước hỗ trợ gạo cứu đói cho nhân dân đã kịp thời giải quyết những khó khăn trong cuộc sống của một bộ phận nhân dân, nhất là người nghèo.

Hà Hồng Sơn, Phó trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Bá Thước

Để gạo cứu trợ đến với người dân được đảm bảo chính xác, đầy đủ, thì việc khảo sát số hộ được cấp phát gạo cần được các địa phương thực hiện nhanh và chính xác để gạo đến được đúng người cần, tránh tình trạng người không thiếu đói vẫn được nhận gạo cứu trợ, người thiếu đói lại không có gạo ăn, gây lãng phí, không công bằng. Để làm được điều đó, thiết nghĩ các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở cần tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc cấp phát gạo cho nhân dân, góp phần bảo đảm chính xác, đầy đủ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ; đồng thời, xử lý nghiêm và kịp thời các hiện tượng xà xẻo, cố tình tư lợi.

Mùa giáp hạt năm 2018, Phòng LĐTB&XH huyện Bá Thước đã chỉ đạo chủ tịch UBND 23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện xây dựng phương án bảo đảm đời sống nhân dân thời kỳ giáp hạt. Chủ động sử dụng nguồn đảm bảo xã hội đã được phân bổ cho địa phương và huy động nguồn lực tại chỗ để hỗ trợ cho các hộ thiếu đói, phát động phong trào “Lá lành đùm lá rách” giúp đỡ những gia đình khó khăn; quan tâm đến gia đình diện chính sách người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, các hộ nghèo, những hộ thiếu lương thực. Kết quả rà soát, huyện Bá Thước hiện nay không có hộ thiếu lương thực trong thời kỳ giáp hạt. Từ thực tế đó UBND huyện Bá Thước tự cân đối lương thực đảm bảo đời sống ổn định cho nhân dân thời kỳ giáp hạt năm 2018.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]