(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-11, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề về vận động chăm sóc, đỡ đầu học sinh là trẻ mồ côi, khuyết tật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vận động chăm sóc, đỡ đầu học sinh là trẻ mồ côi, khuyết tật

Ngày 6-11, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề về vận động chăm sóc, đỡ đầu học sinh là trẻ mồ côi, khuyết tật.

Vận động chăm sóc, đỡ đầu học sinh là trẻ mồ côi, khuyết tật

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thanh Hóa có trên 21 nghìn trẻ mồ côi và gần 40 nghìn trẻ khuyết tật. Hiện số trẻ được nhận đỡ đầu chăm sóc trên địa bàn toàn tỉnh là 633 em (trong đó cấp tỉnh 460 em; cấp huyện và xã là 173 em). Kinh phí đỡ đầu với bình quân mỗi tổ chức, cá nhân thấp nhất là 6 triệu đồng/năm, nhiều nhất là trên 500 triệu đồng/năm. Ngoài ra, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh còn cùng các nhà tài trợ tư vấn hướng nghiệp cho các em sau khi học hết bậc THPT cũng như khả năng không tiếp tục học văn hóa để các nhà tài trợ có thể nhận về làm việc tại đơn vị hoặc giới thiệu việc làm phù hợp.

Tại hội nghị, đại biểu các huyện Hà Trung, Đông Sơn đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm đối với công tác vận động, chăm sóc đỡ đầu trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây cũng là 2 huyện tiêu biểu của tỉnh đã làm tốt công tác kêu gọi các nhà tài trợ giúp các đối tượng khuyết tật, mồ côi vươn lên trong học tập, hòa nhập cộng đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tiếp theo, các cấp hội tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác vận động chăm sóc, đỡ đầu học sinh là trẻ mồ côi, khuyết tật, trong đó huyện nào cũng phải vận động được ít nhất 10 trường hợp.

Cũng tại hội nghị, thường trực Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã thông báo Kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Công văn số 1427-CV/TU ngày 3-10-2019 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về công tác tổ chức hội. Đồng thời triển khai thực hiện nhiệm vụ hoạt động của hội trong 2 tháng cuối năm 2019.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]