(Baothanhhoa.vn) - Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng sự nỗ lực của các doanh nghiệp ngành điện lực trong việc đưa điện về nông thôn, tính đến hết tháng 11-2018, 100% các xã trên địa bàn tỉnh đã có điện lưới quốc gia. Hệ thống điện lưới trải rộng đến tận các thôn, bản, không chỉ phục vụ nguồn ánh sáng nâng cao đời sống sinh hoạt của người dân, mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vẫn còn hơn 4 nghìn hộ dân chưa được tiếp cận với điện lưới quốc gia

Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng sự nỗ lực của các doanh nghiệp ngành điện lực trong việc đưa điện về nông thôn, tính đến hết tháng 11-2018, 100% các xã trên địa bàn tỉnh đã có điện lưới quốc gia. Hệ thống điện lưới trải rộng đến tận các thôn, bản, không chỉ phục vụ nguồn ánh sáng nâng cao đời sống sinh hoạt của người dân, mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Vẫn còn hơn 4 nghìn hộ dân chưa được tiếp cận với điện lưới quốc gia

Trạm biến áp được xây dựng đầu năm 2018, đưa điện lưới quốc gia về thôn Quảng Đại, xã Xuân Thái (Như Thanh).

Các công ty, HTX quản lý, kinh doanh và bán điện trực tiếp đến các hộ dân. Trong đó, Công ty Điện lực Thanh Hóa quản lý và bán điện trực tiếp cho 398 xã; các HTX dịch vụ điện năng quản lý và bán điện trực tiếp tại 53 xã và 122 xã được các công ty quản lý kinh doanh điện trên địa bàn tỉnh cung cấp.

Tuy nhiên, thông tin từ Sở Công Thương cho biết, vẫn còn 4.102 hộ dân thuộc 73 thôn, bản tại xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới chưa có lưới điện quốc gia.

Tin và ảnh: Lê Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]