(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27-3, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1071 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư thực hiện dự án thí điểm ứng dụng camera chuyên dụng trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ứng dụng camera chuyên dụng trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại 3 huyện Tĩnh Gia, Hoằng Hóa và Hà Trung

Ngày 27-3, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1071 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư thực hiện dự án thí điểm ứng dụng camera chuyên dụng trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ứng dụng camera chuyên dụng trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại 3 huyện Tĩnh Gia, Hoằng Hóa và Hà Trung

Ảnh minh họa.

Cụ thể, dự án được thực hiện thí điểm trên diện tích rừng của 3 huyện Tĩnh Gia, Hoằng Hóa và Hà Trung, với hệ thống lắp đặt 3 camera chuyên dụng quan sát có tầm xa ≥ 3000 mét. Camera có khả năng thu nhận hình ảnh các khu rừng cả ban ngày và ban đêm; hình ảnh được truyền qua mạng internet đến máy tính, thiết bị di động của cán bộ, bộ phận chỉ huy chữa cháy rừng từ tỉnh đến cơ sở. Camera quan sát cháy rừng hoạt động không cần người vận hành, không cần nguồn điện lưới mà sử dụng năng lượng mặt trời và hệ thống ắc quy. Thời gian thực hiện trong 2 năm (2019 - 2020).

Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng và thuyết minh rõ các chức năng, tính năng của hệ thống, cấu hình của các thiết bị trong hệ thống, giải pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng cho hệ thống và khả năng cung cấp dữ liệu cho hệ thống tích hơp dữ liệu của tỉnh để phục vụ các thông tin quản lý, điều hành của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016 - 2020; phối hợp với các đơn vị liên quan lập dự án trình Chủ tịch ƯBND tỉnh xem xét phê duyệt.

Xem toàn văn Quyết định tại đây.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]