(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-10, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thường kỳ quý III, năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý III, năm 2018

Sáng 11-10, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thường kỳ quý III, năm 2018.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số huyện, thành phố liên quan; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2018. Trong 9 tháng đầu năm, tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh ước đạt 12,36%, là tốc độ tăng cao nhất kể từ năm 2010. Trong đó, sản xuất nông nghiệp vẫn giữ được ổn định, với giá trị ước đạt 21.282 tỷ đồng; công nghiệp và xây dựng tăng cao so với cùng kỳ, giá trị ước đạt 65.717 tỷ đồng; các ngành dịch vụ phát triển nhanh, tổng mức bán lẻ hành hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 69.661 tỷ đồng; thu ngân sách ước đạt 13.351 tỷ đồng, bằng 61% dự toán. Công tác phát triển doanh nghiệp tiếp tục được quan tâm, toàn tỉnh đã thành lập 2.059 doanh nghiệp, đứng thứ 7 cả nước về số doanh nghiệp thành lập mới. Hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư tiếp tục được tăng cường, toàn tỉnh đã thu hút được 180 dự án đầu tư trực tiếp, với tổng số vốn đăng ký 15.764 tỷ đồng và 43,21 triệu USD. Lĩnh vực văn hóa và các vấn đề an sinh xã hội được quan tâm. Tình hình quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; chương trình xây dựng nông thôn mới đạt được những kết quả tích cực, trên địa bàn tỉnh đã có thêm 3 xã, 15 thôn, bản nông thôn mới.

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí đã trao đổi những vấn đề liên quan đến quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, đấu giá quyền sử dụng đất; việc chậm triển khai bồi thường cho người dân bị thu hồi đất tại Khu Công nghiệp Hoằng Long của Tập đoàn FLC; công tác điều động, luân chuyển giáo viên, bổ nhiệm cán tại một số địa phương trong tỉnh…

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời nội dung các cơ quan báo chí nêu.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, hợp tác, đại diện các sở, ngành, địa phương đã tiếp thu và trả lời, giải trình những vấn đề mà cơ quan báo chí nêu. Đồng thời, cung cấp thêm thông tin để các phóng viên và cơ quan báo chí làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, các vấn đề mà phóng viên các cơ quan báo chí đã đề cập. Đồng thời, đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong việc thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh thời gian qua. Trên cơ sở nội dung trả lời của các cở, ban, ngành và địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền làm rõ thêm những nội dung mà các cơ quan báo chí đã nêu. Đáng chú ý, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ những quy định, căn cứ pháp lý trong vấn đề tuyển dụng giáo viên trường THPT chuyên Lam Sơn. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí để phản ánh khách quan những vấn đề liên quan đến đời sống, kinh tế - xã hội; công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng và luân chuyển cán bộ, giáo viên.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]