(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, vận động quần chúng tham gia phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện đến từng cơ sở, cụm dân cư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyên truyền, vận động quần chúng tích cực tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội

Với phương châm phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, vận động quần chúng tham gia phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện đến từng cơ sở, cụm dân cư.

Trong năm 2017, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội, ngành lao động – thương binh và xã hội đã phối hợp với các sở, ngành thành viên, địa phương, trường học, đội kiểm tra liên ngành 178 tỉnh tổ chức 5 lớp tập huấn văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống mại dâm cho hơn 400 cán bộ và các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ tại các huyện Tĩnh Gia, Quảng Xương, Hoằng Hóa, thị xã Bỉm Sơn và TP Thanh Hóa; tổ chức 6 hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng, chống mại dâm thu hút hơn 1.000 người tham dự; tổ chức 3 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 250 đội trưởng đội công tác xã hội tình nguyện cấp xã trên địa bàn tỉnh; 4 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 310 tình nguyện viên các đội tình nguyện; 4 lớp tập huấn về công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm cho hơn 600 công nhân làm việc tại các khu công nghiệp... tổ chức các hội nghị tuyên truyền phòng, chống mại dâm, di cư an toàn, phòng, chống mua bán người cho hơn 500 người có nhu cầu đi tìm việc làm và xuất khẩu lao động. Phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo TP Thanh Hóa chỉ đạo 10 trường THCS tổ chức tập huấn cho hơn 1.000 học sinh về giáo dục sức khỏe sinh sản và phòng, tránh các nguy cơ liên quan; duy trì, xây dựng và nhân rộng xã, phường, thị trấn lành mạnh, không có tệ nạn xã hội... góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.


Vân Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]